Kiến thức

Bắt được loại cá nước ngọt lớn nhất thế giới dài 2m trong ao chùa, định giá lên đến 3,4 tỷ đồng

Như Ý 24/07/2024 12:45

Đây là loại cá có kích thước lớn, giá trị cao mà nhiều người săn lùng.

Vào năm 2017, người ta bắt được 1 con cá khổng lồ trong ao chùa ở Myanmar. Thông tin này lan truyền nhanh chóng, trở thành tâm điểm của sự chú ý. Người dân địa phương thừa nhận rằng chưa bao giờ nhìn thấy 1 con cá lớn như vậy ở nước ngọt. Họ ước tính con cá có tuổi đời lên đến 28 năm, dài 2m và trọng lượng lên đến trăm kg.

Sau khi phát hiện con cá lạ, người dân đã nhờ chính quyền và chuyên gia xem xét đây là loại cá gì. Các chuyên gia đã làm rõ nguồn gốc thực sự của con cá này khiến không ít người không giấu được sự bất ngờ. Đây là cá hải tượng long - một trong những loại cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Điểm đặc biệt nằm ở vây của loại cá này. Khi chúng bơi, ánh sáng chiếu vào sẽ khiến phần vây ánh lên màu đỏ sặc sỡ. Lớp vẩy của cá cũng vô cùng dày dặn, trở thành "áo giáp" bảo vệ thân cá trong môi trường nước.

Con cá hải tượng long được tìm thấy ở ao chùa Myanmar. Ảnh: Internet

Con cá hải tượng long được tìm thấy ở ao chùa Myanmar. Ảnh: Internet

Đây là loại cá giá trị, con cá được tìm thấy ở ao chùa Myanmar có giá lên đến 3,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, thật không may mắn, con cá tiền tỷ này đã chết sau khi được phát hiện không lâu. Không ít người dân vô tình "chạm mặt" loại cá hải tượng đắt đỏ này. Vào năm 2017, người dân ở Philippines cũng đã phát hiện xác một con cá dài khoảng 3m trôi dạt vào bờ biển. Kích thước của con cá hải tượng long này khiến nhiều người dân bất ngờ khi chứng kiến.

Con cá dài tới 2m, được định giá 3,4 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Con cá dài tới 2m, được định giá 3,4 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Cá hải tượng long thường có chiều dài khoảng 2m, có con dài tới 2,5m và nặng trung bình 100kg. Chúng có tên khoa học là Arapaima gigas, là một trong những loại cá nước ngọt lớn nhất, thường sống ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một kẻ săn mồi hàng đầu, ăn nhiều loại cá nhỏ hơn, chim và động vật có vú khác. Nó được biết đến là loại cá có khả năng nhảy ra khỏi nước để bắt con mồi. Ở nhiều nước nhiệt đới Nam Mỹ, cá hải tượng long thường được sử dụng làm các món đặc sản.

Hải tượng long là loại cá đang bị đe dọa vì khai thác quá mức. Ảnh: Internet

Hải tượng long là loại cá đang bị đe dọa vì khai thác quá mức. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, loại cá lớn hàng đầu nước ngọt này lại là 1 loài bị đe dọa do đánh bắt quá mức và mất môi trường sống. Nó hiện được liệt kê là loài dễ bị tổn thương bởi Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Vì vậy, những năm gần đây người ta cũng không đánh bắt được cá hải tượng long có kích thước lớn như trước.

>> Loại cá 'báu vật' quý hiếm giá lên đến 63 tỷ, ngư dân trục vớt được con nặng 400kg

Báo Mỹ 'bóc' lý do loại cà phê mới nổi của Việt Nam được toàn thế giới ưa chuộng

Loại cá có nguy cơ gây ung thư gấp 20 lần thịt đỏ: Được nhiều người Việt ưa chuộng, thường xuất hiện trên bàn ăn

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-duoc-loai-ca-nuoc-ngot-lon-nhat-the-gioi-dai-2m-trong-ao-chua-dinh-gia-len-den-34-ty-dong-d128461.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt được loại cá nước ngọt lớn nhất thế giới dài 2m trong ao chùa, định giá lên đến 3,4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH