Thế giới

Bất ngờ gặp nhiễu động dữ dội, máy bay rơi tự do hơn 1.800m khiến hành khách cùng đồ đạc ‘bay tứ tung’

Nhã San 16/10/2024 16:20

Theo dữ liệu từ FlightAware, sự cố xảy ra khoảng 2 giờ sau khi máy bay cất cánh.

Chuyến bay của hãng hàng không Air Canada số hiệu AC19, khởi hành từ Vancouver đến Singapore, đã gặp phải sự cố nhiễu động nghiêm trọng vào ngày 11/10. Chỉ trong vòng 5 phút, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner bất ngờ rơi tự do hơn 1.800m khi bay qua khu vực nhiễu động dữ dội trên bầu trời Bắc Thái Bình Dương, khiến hành khách hoảng loạn và đồ đạc trong khoang bay tung tóe.

Bất ngờ gặp nhiễu động dữ dội, máy bay rơi tự do hơn 1.800m khiến hành khách cùng đồ đạc ‘bay tứ tung’ - ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo dữ liệu từ FlightAware, sự cố xảy ra khoảng 2 giờ sau khi máy bay cất cánh. Hành khách Morrell Andrews đã chia sẻ hình ảnh về cảnh tượng hỗn loạn bên trong khoang lên mạng xã hội Reddit, cho biết: "Chúng tôi gặp phải một số cú xóc lớn và mọi thứ bay tứ tung, bao gồm cả một vài người!".

Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ cảm giác sợ hãi khi lần đầu trải qua tình huống nghiêm trọng như vậy, với những bình luận như "cảm giác giống như tàu lượn siêu tốc" cùng thức ăn, đồ uống vương vãi khắp nơi.

Bất ngờ gặp nhiễu động dữ dội, máy bay rơi tự do hơn 1.800m khiến hành khách cùng đồ đạc ‘bay tứ tung’ - ảnh 2

Thức ăn, đồ uống vương vãi khắp khoang máy bay. Ảnh: Independent

May mắn là không có ai bị thương trong sự cố này và phi hành đoàn đã kịp thời dọn dẹp khoang máy bay cũng như giữ được sự bình tĩnh cho hành khách. Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner sau đó đã tiếp tục hành trình đến Singapore mà không gặp thêm sự cố nào khác.

Các chuyên gia hàng không cho rằng hiện tượng nhiễu động ngày càng gia tăng do tác động của biến đổi khí hậu, với mức tăng 55% từ năm 1979 đến năm 2020. Có hai loại nhiễu động phổ biến mà phi công thường gặp phải, bao gồm nhiễu động do thay đổi gió mạnh ở tầng trên cao trong các đám mây và nhiễu động "không khí trong" xảy ra phía trên các đám mây.

Sự cố của chuyến bay AC19 không phải là trường hợp duy nhất trong thời gian gần đây. Tháng trước, chuyến bay TK24 của Turkish Airlines từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Đài Loan (Trung Quốc) cũng gặp phải nhiễu động nghiêm trọng khiến 6 người bị thương. Những sự cố như vậy đã làm dấy lên lo ngại trong ngành hàng không, khiến một số hãng xem xét quy định bắt buộc yêu cầu hành khách thắt dây an toàn gần như trong suốt chuyến bay.

Sự gia tăng của các vụ nhiễu động không chỉ đe dọa đến sự an toàn của hành khách mà còn là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc tuân thủ các biện pháp an toàn trên không.

Theo Independent

>> Máy bay bất ngờ gặp nhiễu động dữ dội, đột ngột hạ độ cao gần 8m khiến 7 người bị thương

Thế giới gấp rút đối phó với sự cố nhiễu động máy bay

Nhiễu động kinh hoàng ở độ cao 8.500m khiến máy bay chao đảo, phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bat-ngo-gap-nhieu-dong-du-doi-may-bay-roi-tu-do-hon-1800m-khien-hanh-khach-cung-do-dac-bay-tu-tung-128370.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ gặp nhiễu động dữ dội, máy bay rơi tự do hơn 1.800m khiến hành khách cùng đồ đạc ‘bay tứ tung’
POWERED BY ONECMS & INTECH