Bất ngờ một doanh nghiệp viễn thông Việt được xếp hạng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu

27-03-2024 20:44|Mai Chi

Vượt qua nhiều ông lớn thế giới, doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành viễn thông toàn cầu.

Vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, trong Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu do Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) của Viettel đạt 89,4/100, xếp hạng AAA - mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023. Chỉ số BSI được xác định dựa trên kết quả khảo sát, phân tích và đánh giá các thuộc tính bao gồm Cảm nghĩ của khách hàng về thương hiệu (nhận thức, yêu mến…) và Hành vi của khách hàng với thương hiệu (sử dụng các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng giới thiệu đến người khác, sẵn sàng trả giá cao….).

Bất ngờ một doanh nghiệp Việt được xếp hạng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu
Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới theo đánh giá của Brand Finance

>> Viettel Post (VTP) đẩy mạnh chiến lược 'Go Global', cùng lúc đầu tư sang Lào - Thái Lan và Trung Quốc

Chỉ số BSI là yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị thương hiệu xấp xỉ 9 tỷ USD của Viettel, giúp Viettel giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 1 tại Đông Nam Á, xếp hạng thứ 9 tại châu Á và thăng một hạng trên thế giới lên bậc 16.

Giải thích lý do cho sự gia tăng vượt bậc về chỉ số BSI của Viettel, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định “Điều này đến từ những cam kết mạnh mẽ của Viettel trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững, giúp gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng về sự đổi mới sáng tạo, các chỉ số môi trường và cộng đồng tại thị trường Việt Nam.”

Hiện nay, Viettel duy trì vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất với 6 lĩnh vực nền tảng: hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp, dịch vụ số của Viettel giữ thị phần số 1 trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, chính quyền tỉnh. Viettel cũng là lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.

Được thành lập năm 1996, Brand Finance là hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập có trụ sở tại London (Anh). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…

Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá hơn 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 9 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách.

>> Đấu giá tần số, phát triển 5G sẽ thúc đẩy kinh tế số, xã hội số cho Việt Nam

Tặng camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

MBB phát hành 73 triệu cổ phiếu cho Viettel và SCIC, vươn lên TOP5 về vốn điều lệ ngành bank

Viettel Post (VTP) đẩy mạnh chiến lược 'Go Global', cùng lúc đầu tư sang Lào - Thái Lan và Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-mot-doanh-nghiep-viet-duoc-xep-hang-thu-hai-the-gioi-ve-suc-manh-thuong-hieu-228071.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ một doanh nghiệp viễn thông Việt được xếp hạng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu
POWERED BY ONECMS & INTECH