Mới đây, tại phiên họp thường kỳ tháng 4 của tỉnh Bình Dương, lãnh đạo tỉnh đã chấp thuận kế hoạch triển khai công trình giao thông trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025
Theo đó, tỉnh Bình Dương tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng.
Tỉnh Bình Dương cũng có kế hoạch nâng cấp công trình giao thông như ĐT.743 từ Miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần; hầm chui nút giao ngã 5 Phước Kiến; dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT. 746, ĐT.747B. ĐT.743.
Một loạt các đường được xây dựng như: Thủ Biên – Đất Cuốc; đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo, Bàu Bàng; đường từ cầu vượt Sóng Thần đến đường Phạm Văn Đồng (TP HCM). Đặc biệt, hệ thống đường Vành đai 3, Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương cũng sẽ được đẩy mạnh.
Vào cuối tháng 4/2022, Bình Dương đã phối hợp với chủ đầu tư - Tổng công ty Becamex IDC về việc khởi công dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ giáp ranh TP HCM đến TP Thủ Dầu Một. Chiều dài tuyến khoảng 12,7 km, mở rộng từ 6 làn xe lên 8 làn xe. Dự án có tổng mức đầu tư 1.367 tỷ đồng, tiếp tục được triển khai theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Đối với tuyến đường Vành đai 3, tỉnh cam kết sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách của tỉnh đủ 50% trong tổng mức đầu tư dự án thành phần qua địa bàn. Trường hợp dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư, Bình Dương cam kết sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh với phần vốn tăng lên theo đúng quy định. Theo kế hoạch, ngân sách Bình Dương dành cho dự án khoảng 9.460 tỷ đồng, trong khi TP HCM là 24.010 tỷ đồng, Đồng Nai 1.934 tỷ đồng và Long An 1.052 tỷ đồng.
Còn đối với dự án Vành đai 4, tuyến đường này đoạn ở Bình Dương đã hoàn thành trên 20 km bằng ngân sách địa phương.
Bí thư TP Bến Cát làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương
Cung đường đẹp bậc nhất tỉnh Bình Dương nối với TP. HCM sẽ thông xe trong năm 2024