Doanh nghiệp

Bloomberg sản xuất và phát sóng phim tài liệu về Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Huy Hoàng 30/09/2024 - 21:55

Bộ phim làm nổi bật tầm nhìn của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ trong việc “thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam”.

Tiếp nối thành công từ triết lý “Cà phê Đạo” của Việt Nam đã được các hãng truyền thông quốc tế như Warner Bros. Discovery và CNN đưa tin, mới đây, Trung Nguyên Legend tiếp tục gây ấn tượng với khán giả toàn cầu qua bộ phim tài liệu do Bloomberg sản xuất, truyền tải tầm nhìn đầy tham vọng cho ngành cà phê Việt Nam.

Bộ phim mang tên "Trung Nguyên Legend’s Vision for Vietnamese Coffee – The Robusta Awakening" (Thức tỉnh hạt cà phê Robusta – tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà phê Việt Nam). Đây là bộ phim tài liệu ngắn do Bloomberg thực hiện, được phát sóng trên các thị trường lớn như châu Á Thái Bình Dương, Mỹ, châu Âu và Ấn Độ.

Trước đó, vào tháng 11/2023, Warner Bros. Discovery đã sản xuất và phát sóng bộ phim "The Tao of Coffee" trên toàn cầu, và CNN cũng đã đăng tải bài viết "The Tao of Coffee: From Beans to Beauty" vào tháng 7/2024. Việc Bloomberg tiếp tục sản xuất bộ phim tài liệu này một lần nữa khẳng định tầm vóc của Trung Nguyên Legend trên bản đồ cà phê thế giới.

Bloomberg sản xuất và phát sóng phim tài liệu về Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm văn hóa cà phê bản địa Tây Nguyên tại thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, nơi cung ứng “một lượng lớn cà phê Robusta cho thế giới”. (Theo Bloomberg)

Dù chỉ kéo dài 3 phút, bộ phim đã truyền tải những hình ảnh sống động và nhịp điệu đầy cuốn hút về thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, đưa người xem vào hành trình khám phá tiềm năng và sức mạnh nội lực của ngành cà phê Việt Nam. Bộ phim làm nổi bật tầm nhìn của Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ và những nỗ lực của Trung Nguyên Legend trong việc “thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam”, tìm lại vị thế xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam với tầm nhìn 20 tỷ USD.

Bộ phim tài liệu này hiện đang được phát sóng trên kênh Bloomberg TV và các nền tảng trực tuyến của Bloomberg như LinkedIn, YouTube, và website chính thức tại các thị trường châu Á Thái Bình Dương, Mỹ, châu Âu và Ấn Độ đến ngày 7/11/2024.

>>Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiện diện tại Bưu điện đẹp top 2 thế giới

Tầm nhìn 20 tỷ USD và hành trình định hình lại cà phê Việt Nam

Hơn 10 năm trước, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã giới thiệu “7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu” và nhận được sự ủng hộ từ nhiều chuyên gia quốc tế.

Ông Vũ từng chia sẻ rằng: “Ngành cà phê Việt Nam có tiềm năng đạt doanh thu 20 tỷ USD mỗi năm nếu chúng ta xây dựng được chiến lược phát triển hiệu quả và toàn diện”.

Bloomberg sản xuất và phát sóng phim tài liệu về Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm Thiền cà phê – một sản phẩm do Trung Nguyên Legend sáng tạo được Discovery nhận định “nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần”.

Trung Nguyên Legend đã không ngừng thúc đẩy nhận thức toàn cầu về cà phê Việt Nam, không chỉ qua những hạt Arabica mà còn thông qua hạt Robusta, đưa cà phê Việt Nam sánh vai cùng những thương hiệu cà phê nổi tiếng từ châu Âu và Mỹ. Trung Nguyên Legend đã chứng minh rằng cà phê không chỉ là một thức uống, mà còn là trải nghiệm và lối sống, đóng góp vào việc đa dạng hóa văn hóa cà phê trên toàn thế giới.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã đạt 3,2 tỷ USD, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo, kim ngạch xuất khẩu cà phê năm nay có thể chạm mốc 6 tỷ USD - một con số ấn tượng nhất trong lịch sử.

Cùng với nhu cầu tiêu thụ cà phê Robusta Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu, sự khác biệt của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột có thể “dễ dàng phối trộn hài hòa với các loại hạt khác mà không mất đi bản sắc” là cơ hội cho “hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới đến từ Việt Nam” khẳng định giá trị của mình. Theo Bloomberg nhận định,“khi Việt Nam và tương lai của cà phê ngày càng gắn kết, tách cà phê tiếp theo của bạn sẽ không bao giờ rời xa những hạt cà phê Robusta của Buôn Ma Thuột”.

Bloomberg nhấn mạnh rằng hành trình hiện thực hóa tầm nhìn 20 tỷ USD của Trung Nguyên Legend không chỉ dừng lại ở việc “thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam,” mà còn đưa những hạt cà phê ấy trở thành “sản phẩm cà phê,” “trải nghiệm cà phê,” và “lối sống cà phê” được yêu thích trên toàn cầu. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Trung Nguyên Legend đang từng bước khẳng định vị thế và tầm quan trọng của cà phê Việt Nam trong bản đồ cà phê thế giới.

>>Ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra mắt mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee phiên bản mới, hỗ trợ cửa hàng từ 65 triệu đồng

Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chiếm vị trí No.1 về chuỗi F&B uy tín nhất Việt Nam

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra mắt mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee phiên bản mới, hỗ trợ cửa hàng từ 65 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bloomberg-san-xuat-va-phat-song-phim-tai-lieu-ve-trung-nguyen-legend-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-250963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bloomberg sản xuất và phát sóng phim tài liệu về Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
POWERED BY ONECMS & INTECH