BV Land (BVL) muốn phát hành 34,2 triệu cổ phiếu hoán đổi

25-12-2021 11:45|Anh Tú

Theo phương án đã được thông qua, BV Land sẽ phát hành hơn 34,2 triệu cổ phiếu BVL để hoán đổi cổ phiếu Đầu tư Xây dựng Lilama theo tỷ lệ 1:1.

Ngày 23/12/2021, Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước (UBCKNN) đã nhận được hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu riêng lẻ của CTCP BV Land (UpCOM: BVL) để hoán đổi cổ phần cho cổ đông CTCP Đầu tư Xây dựng Lilama.

Theo phương án đã được thông qua, BV Land sẽ phát hành hơn 34,2 triệu cổ phiếu BVL để hoán đổi cổ phiếu Đầu tư Xây dựng Lilama theo tỷ lệ 1:1, tương ứng 01 cổ phiếu Đầu tư Xây dựng Lilama sẽ được hoán đổi lấy 01 cổ phiếu BVL.

Đối tượng hoán đổi cổ phiếu bao gồm 2 cổ đông tổ chức là CTCP Tập đoàn Bách Việt và CTCP TG Capital cùng với 4 cổ đông cá nhân khác của Đầu tư Xây dựng Lilama. Cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ thời điểm phát hành.

Cùng với việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi với Đầu tư Xây dựng Lilama, BV Land mới đây đã thực hiện phát hành ESOP 1,1 triệu cổ phiếu, tương ứng 5% vốn điều lệ với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu ESOP hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ thời điểm phát hành. Số tiền thu được từ đợt phát hành ESOP là 11 tỷ đồng sẽ được công ty sử dụng để thanh toán các hợp đồng thi công.

Mới nhất, BV Land cùng các thành viên BV Group vừa được UBND tỉnh Bắc Giang và UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt là nhà đầu tư hai dự án BV Bavella Dĩnh Trì (Bắc Giang) và BV Bavella Thanh Ba (Phú Thọ).
Theo đó, dự án BV Bavella Dĩnh Trì có diện tích khoảng 12,5 ha; đây là khu đô thị hiện đại đồng bộ bao gồm các công trình nhà ở, công cộng, thương mại dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Trong khi đó, BV Bavella Thanh Ba có tổng kinh phí 1.180 tỷ đồng, diện tích khu đất 22,558 ha. Dự kiến đến hết quý IV/2026, dự án này sẽ tiến hành nghiệm thu, bàn giao đưa các công trình vào sử dụng theo quy định.

BV Land cho biết, đây là hai dự án tiếp theo mang thương hiệu Bavella, chuỗi các đô thị do BV Land phát triển bao gồm các sản phẩm nhà ở, thương mại dịch vụ, cảnh quan, công viên, khu vui chơi…

Hai dự án này dự kiến triển khai và ra mắt khách hàng vào năm 2022; khi đó doanh thu và lợi nhuận của BVL sẽ tăng ổn định trong thời gian tới.

Trên thị trường, cổ phiếu BVL chốt phiên 24/12 tại mức 42.300 đồng/cổ phiếu. Công ty hiện đang có kế hoạch niêm yết trên sàn HOSE trong năm 2022.

Dùng 23 tài khoản để thao túng chứng khoán, cổ phiếu tăng 10 lần, 1 cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ đồng

UBCKNN, Bộ Tài chính, WorldBank và FTSE Russell tìm giải pháp nâng hạng TTCK Việt Nam

Chủ tịch UBCKNN làm việc với tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bv-land-bvl-muon-phat-hanh-342-trieu-co-phieu-hoan-doi-130333.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BV Land (BVL) muốn phát hành 34,2 triệu cổ phiếu hoán đổi
POWERED BY ONECMS & INTECH