Thế giới

Đại lý của BYD bị điều tra tại Thái Lan vì bán xe điện quá rẻ

Thiên Kim 07/07/2024 15:07

Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một số phàn nàn rằng việc giảm giá sâu xe điện khiến những người mua trước đó cảm thấy bị lừa dối.

SCMP đưa tin, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã nhận được khoảng 70 khiếu nại kể từ khi họ bắt đầu cuộc điều tra về việc BYD giảm giá xe quá mức.

Theo đó, chương trình giảm giá sâu này khiến một số người mua trước đó cảm thấy họ đã trả quá nhiều tiền cho những chiếc xe điện Trung Quốc.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cũng yêu cầu Giám đốc điều hành BYD Wang Chuanfu cần quản lý tốt hơn kỳ vọng của khách hàng về giá cả và đảm bảo quyền lợi của người mua địa phương.

Trước đó, ông Wang đã đến Thái Lan để dự lễ khai trương nhà máy đầu tiên ở Đông Nam Á trong tuần này và gửi lời chào đến Thủ tướng vào ngày 5/7.

BYD bị điều tra tại Thái Lan vì bán xe điện quá rẻ
BYD phải đối mặt với phản ứng dữ dội, bị điều tra ở Thái Lan về chương trình giảm giá xe điện lớn. Ảnh: Reuters

Theo SCMP, CEO BYD cam kết rằng mức giá trong tương lai sẽ phù hợp hơn và những khách hàng bị ảnh hưởng cũng sẽ nhận được hỗ trợ.

Được biết Chính phủ nước này bắt đầu điều tra các đại lý của BYD sau khi xuất hiện một khiếu nại cáo buộc một đại diện bán hàng của hãng này lừa dối người mua. Cụ thể, người này khẳng định giá xe sẽ tăng sau khi chiến dịch giảm giá kết thúc nhưng thay vào đó, đại lý lại giảm giá thêm.

Trên mạng xã hội, một số chủ xe BYD ở Thái Lan bày tỏ sự thất vọng về chương trình giảm giá sâu của nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

Một người trên Facebook cho biết: “Không gì đau đớn hơn điều này”, đồng thời giải thích rằng chiếc xe BYD Atto 3 mà anh ta mua với giá 1,19 triệu baht (khoảng 829 triệu đồng) hiện chỉ còn 859.000 baht (tương đương 598 triệu đồng).

BYD bị điều tra tại Thái Lan vì bán xe điện quá rẻ
BYD khẳng định giá cả trong tương lai sẽ được điều chỉnh và những khách hàng bị ảnh hưởng cũng sẽ được hỗ trợ. Ảnh: SCMP

Trang web của Rever (nhà phân phối độc quyền của BYD Thái Lan) hôm 5/7 cho thấy một số mẫu xe hiện đang được giảm giá tới 340.000 baht (khoảng 236 triệu đồng).

Passakorn Thapmongkol, quan chức cấp cao của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan, thông báo họ đã gặp các quan chức của Rever và yêu cầu các tài liệu liên quan đến chương trình giảm giá.

Ông nói thêm: “Ngày càng có nhiều khách hàng đến nộp đơn khiếu nại”.

Thái Lan là thị trường lớn nhất của BYD bên ngoài Trung Quốc và là thị trường quan trọng cho kế hoạch mở rộng toàn cầu của hãng - đặc biệt sau khi EU áp mức thuế 17,4% đối với nhà sản xuất ô tô này.

Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chiếm 46% thị phần trong phân khúc xe điện của Thái Lan trong quý đầu năm 2024 và là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 trong phân khúc xe chở khách.

Theo South China Morning Post

>> Né ‘đòn giáng’ của EU vào xe điện Trung Quốc, BYD mở nhà máy hơn 480 triệu USD tại láng giềng Việt Nam

Tham vọng của BYD: Xe điện chỉ là bước đầu, đằng sau đó là cả 1 hệ sinh thái năng lượng!

Trung Quốc hé lộ 'đòn đáp trả' châu Âu vì bị áp thuế xe điện cao ngất ngưởng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/byd-bi-dieu-tra-tai-thai-lan-vi-ban-xe-dien-qua-re-241299.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đại lý của BYD bị điều tra tại Thái Lan vì bán xe điện quá rẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH