Cá nhân bán ròng gần 250 tỷ đồng phiên VN-Index đảo chiều, HPG - HSG bị xả mạnh

17-05-2022 07:56|Minh Hiếu

Trong phiên VN-Index hồi phục bất thành, nhà đầu tư cá nhân đã giảm quy mô rút vốn còn gần 250 tỷ đồng; tâm điểm bán phiên này đặt tại nhóm thép với các đại diện HPG và HSG.

VN-Index kết phiên giảm 10,82 điểm (-0,82%) xuống 1.171,95 điểm; HNX-Index vẫn duy trì được sắc xanh khi tăng 1,54% lên 307,05 điểm; UpCOM-Index lại giảm 0,21% xuống 93,42 điểm.

Thanh khoản thị trường cũng có sự sụt giảm đáng kể so với phiên cuối tuần trước với giá trị khớp lệnh gần 16.700 tỷ đồng.

Nhìn chung hầu hết các nhóm ngành đều có diễn biến tích cực vào đầu phiên nhưng lại bị thu hẹp đáng kể đà tăng ngay sau đó như bảo hiểm, bán lẻ, xây dựng,…

Bên cạnh đó, diễn biến tiêu cực suốt cả phiên của họ thủy sản và vận tải biển cũng phần nào củng cố thêm cho sự suy yếu của thị trường. Điểm sáng trong phiên này thuộc về nhóm chứng khoán và dầu khí khi ngược dòng tăng điểm.

Trong phiên VN-Index hồi phục bất thành, nhà đầu tư cá nhân đã giảm quy mô rút vốn còn gần 250 tỷ đồng trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 182 tỷ đồng.

Cá nhân mua ròng chủ yếu nhóm ngành bất động sản với tâm điểm tập trung tại các mã STB, SSI, TCB, VHM, DXG, GAS, HAH, VNM, KDH, POW.

Ngược lại, cá nhân trong nước bán ròng chủ yếu tại nhóm tài nguyên cơ bản, hóa chất. Top bán ròng có HSG, HPG, CTG, VHC, MWG, VRE, DPM, DGC, VCI.

bz.png
Nguồn Vietnambiz.vn

Liên quan đến HPG, ngày 11/05/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Tập đoàn Hòa Phát vì không đảm bảo số lượng thành viên độc lập trong HĐQT.

Theo đó, số tiền HPG phải nộp phạt do không đảm bảo cơ cấu HĐQT lên đến 125 triệu đồng. Cụ thể, Hòa Phát hiện có 7 thành viên trong HĐQT, nhưng không có thành viên HĐQT độc lập.

Đón loạt tin vui, cổ phiếu Vingroup (VIC) tăng mạnh, thành công giữ sắc xanh cho thị trường

Dòng tiền 'mất hút' trong ngày các ông lớn VIC, NVL, VNM, MSN, SHB, SSI, HBC, DGW họp ĐHCĐ

[LIVE] Thị trường ngày 25/4: Thiếu lực mua đủ mạnh, VN-Index kết thúc đà phục hồi chóng vánh?

Bài thuộc chủ đề Sắt thép
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-nhan-ban-rong-gan-250-ty-dong-phien-vn-index-dao-chieu-hpg-hsg-bi-xa-manh-126355.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cá nhân bán ròng gần 250 tỷ đồng phiên VN-Index đảo chiều, HPG - HSG bị xả mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH