Cá nhân nội chốt lời gần 1.440 tỷ đồng phiên 11/10, tổ chức trong nước trở lại vào ròng

12-10-2021 16:33|Minh Thái

Trong phiên VN-Index tăng mạnh và áp sát mốc 1.400 điểm, dòng tiền cá nhân trong nước cùng với khối ngoại bất ngờ trở thành các "thế lực" bán ròng rất mạnh với hàng nghìn tỷ đồng mỗi bên. Trong khi đó, nhóm nhà đầu tư tổ chức đã trở lại gom ròng mạnh trong phiên này.

Giao dịch cùng chiều tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước đảo chiều mua ròng 670,6 tỷ đồng, trong đó họ gom ròng 705,4 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 3/18 ngành với giá trị lớn nhất đặt tại nhóm hóa chất. Top 10 mã bị bán ròng mạnh nhất có ITC, DCM, HSG, DXS, DIG, VSC, SHB, TVB, GVR, KSB.

Trong khi đó, dòng tiền tổ chức nội chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các nhà băng. Top mua ròng có TCB, HPG, VIC, VNM, VHM, MWG, TPB, FPT, FLC, MSN.

Bất chấp hiệu ứng bùng nổ theo đà từ thị trường chung, nhà đầu tư cá nhân chuyển bán ròng 1.439,3 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh 1.218,2 tỷ đồng. Như vậy, nhóm này đã ngắt mạch mua ròng kéo dài 4 phiên liên tiếp.

Qua quan sát, Top giao dịch theo nhóm ngành của nhà dầu tư cá nhân chủ yếu đối ứng với nước ngoài. Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 4/18 ngành, chủ yếu gom cổ phiếu thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã SBT, ITC, PAN, DGC, KBC, NVL, DCM, DIG, SHB, KDC.

Bên phía bán ròng khớp lệnh, cá nhân trong nước xả ròng 14/18 ngành với áp lực bán tập trung tại nhóm ngân hàng, bất động sản. Top bán ròng có: HPG, VHM, TCB, VRE, MWG, VIC, CTG, GAS, FPT.

Qua quan sát, Top giao dịch theo nhóm ngành củả nhà đầu tư cá nhân chủ yếu đối ứng với nước ngoài.

Dòng tiền thông minh 12/10: - Ảnh 3.

Nguồn Vietnambiz.vn

Công ty chứng khoán bật mí xu hướng dòng tiền trước dịp Tết Nguyên Đán

VnIndex "quay xe" đột ngột hôm qua: Tín hiệu gãy trend tăng hay chỉ là rung lắc?

2 kịch bản về diễn biến dòng tiền khối ngoại năm 2022

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-nhan-noi-chot-loi-gan-1440-ty-dong-phien-1110-to-chuc-trong-nuoc-tro-lai-vao-rong-128174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cá nhân nội chốt lời gần 1.440 tỷ đồng phiên 11/10, tổ chức trong nước trở lại vào ròng
POWERED BY ONECMS & INTECH