Cá nhân trong nước quay lại gom cổ phiếu HPG, VIC phiên thị trường điều chỉnh

22-09-2021 09:21|Văn Văn

VN-Index tiếp tục giảm điểm về dưới mốc 1.340 điểm trong phiên 21/9/2021. Phiên này, nhà đầu tư cá nhân quay lại vị thế mua ròng ngay sau phiên bán ròng nhẹ đầu tuần với tổng giá trị 370 tỷ đồng. Đáng chú ý, dòng tiền đảo chiều tại nhóm tài nguyên cơ bản trong khi gia tăng mua ròng cổ phiếu hóa chất và bất động sản.

Tính riêng kênh khớp lệnh sàn HOSE, giao dịch nghiêng về chiều mua ròng với 11/18 ngành.

Nhóm tài nguyên cơ bản (chủ yếu là ngành thép) thu hút 128 tỷ đồng mua ròng trong phiên sau khi là một trong những nhóm bị chốt lời mạnh nhất trước đó. Mặc dù chỉ số giá ngành giảm 0,4% so với mức tham chiếu, một số cổ phiếu ghi nhận mức tăng tích cực trên 1% như HSG (Tập đoàn Hoa Sen) và NKG (Thép Nam Kim).

Nối tiếp, dòng tiền cá nhân chủ yếu chảy vào các nhóm hóa chất (85 tỷ đồng), bất động sản (60 tỷ đồng), bán lẻ (43 tỷ đồng) và điện, nước & xăng dầu khí đốt (41 tỷ đồng).

Đáng chú ý, giá trị giao dịch nhóm bất động sản đã tăng trở lại trong phiên 21/9 với sự tham gia của khối ngoại. Trong số các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất, chỉ có nhóm Vingroup (VHM, VIC) giảm điểm trong khi KBC, DIG tăng điểm còn SCR, HDG thậm chí tăng trần.

Chiều ngược lại, thực phẩm đồ uống duy trì bị các cá nhân xả ròng nhiều nhất trên sàn HOSE với giá trị 91 tỷ đồng. Điểm tích cực là quy mô rút ròng đã giảm gần 40 tỷ đồng so với trong ngày 20/9.

Theo sau, nhà đầu tư cá nhân bán ròng nhẹ hơn tại một số nhóm cổ phiếu gồm ngân hàng (28 tỷ đồng), dịch vụ tài chính (18 tỷ đồng),...

Xét giao dịch theo từng mã, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát trở thành tâm điểm tại chiều mua khi được vào ròng trên 171 tỷ đồng. Như vậy ngay sau khi chốt lời hơn 150 tỷ đồng trong phiên trước, một bộ phận nhà đầu tư cá nhân đã quay lại mua ròng HPG khi giá cổ phiếu tiếp tục giảm 0,97% trong phiên.

Cổ phiếu VIC của Vingroup tiếp tục thu hút hơn 93 tỷ đồng trong phiên. Tuy vậy, lực cầu có phần suy yếu khi giá cổ phiếu đã liên tục lao dốc trong những phiên gần đây, xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Dòng vốn cá nhân nối tiếp rót hơn 56,8 tỷ đồng vào cổ phiếu DGC của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang. Mặc biến động trên thị trường, cổ phiếu DGC đã tăng gần kịch trần 6,24% trong phiên 21/9. Theo sau, các mã được mua ròng dưới 40 tỷ đồng còn có NLG, MSN, MWG, VRE...

Trở lại bên bán, mặc dù mua ròng VIC, VRE, VHM (Vinhomes - 78,4 tỷ đồng) lại là mã bị xả ròng nhiều nhất trong phiên. Chỉ riêng mức giảm 3% của VHM đã lấy đi của VN-Index hơn 2,7 điểm. Cùng chiều, một số đại diện nhóm bất động sản cũng bị bán ròng là HDG (34,4 tỷ đồng), KBC (30,8 tỷ đồng).

Trái ngược với anh cả ngành thép, HSG và NKG lại nằm trong danh mục bán ròng của các cá nhân. Một số bluechips cũng ghi nhận giao dịch cùng chiều phải kể đến VNM (71,8 tỷ đồng), TCB (31,7 tỷ đồng), PAN (27,7 tỷ đồng)...

Vĩ mô ổn định, vì sao khối ngoại liên tục xả hàng?

Khối ngoại bán ròng 4.300 tỷ sau 7 phiên, cá nhân gom hết, VN-Index vẫn tăng điểm

Dòng tiền cá nhân bắt đầu lo lắng, cá mập "rục rịch" đi săn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-nhan-trong-nuoc-quay-lai-gom-co-phieu-hpg-vic-phien-thi-truong-dieu-chinh-127859.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cá nhân trong nước quay lại gom cổ phiếu HPG, VIC phiên thị trường điều chỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH