Tài chính Ngân hàng

Các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng thiệt hại do bão Yagi

Hoàng Hiếu 12/09/2024 - 12:36

Cơn bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại lớn về người và tài sản, khiến các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng cho hàng loạt vụ tổn thất nghiêm trọng.

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Hậu quả từ cơn bão đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Tính tới chiều ngày 10/9/2024, theo báo cáo sơ bộ từ một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần nghiệp nghụ bảo hiểm sức khỏe, tài sản kỹ thuật và xe cơ giới cao trên thị trường, các doanh nghiệp đã tiếp nhận được 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

Đối với bảo hiểm nhân thọ, có 6 doanh nghiệp ghi nhận 15 vụ, 15 người thương vong và số tiền ước chi trả và hỗ trợ ban đầu khoảng 9,72 tỷ đồng.

Số tiền bồi thường thiệt hại do bão Yagi từ các doanh nghiệp bảo hiểm ước tính đã vượt qua con số 1.000 tỷ đồng. Các công ty vẫn tiếp tục cập nhật tình hình thiệt hại và tổn thất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong giai đoạn khó khăn này.

Các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng thiệt hại do bão Yagi
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết, tính đến 9h ngày 10/9/2024, thông qua các đơn vị thành viên và hotline, công ty đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất. Trong đó, 16 vụ thuộc bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ liên quan đến bảo hiểm tài sản kỹ thuật, và hơn 180 vụ bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng, và con số này sẽ tiếp tục được cập nhật.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã ghi nhận tổng cộng 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến bão Yagi, chủ yếu về bảo hiểm con người, tài sản như xe ô tô, nhà tư nhân, công trình xây dựng, và máy móc thiết bị. Ước tính tổng giá trị tổn thất lên tới gần 385 tỷ đồng. Công ty đang tích cực xử lý các yêu cầu bồi thường để hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, với tổng số tiền bồi thường ước tính 320 tỷ đồng. Con số này không bao gồm các tổn thất liên quan đến bảo hiểm xe cơ giới và con người.

AIA Việt Nam thông báo đã ghi nhận 5 trường hợp tử vong do bão. Tổng quyền lợi bảo hiểm của các trường hợp này ước tính khoảng 6,5 tỷ đồng, và công ty đã chấp thuận chi trả sau khi xác minh ban đầu.

Daiichi Life cũng xác nhận có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đất tại Yên Bái, với số tiền chi trả ước tính khoảng 2,7 tỷ đồng. Công ty đang tiếp tục theo dõi và hỗ trợ thân nhân các nạn nhân trong quá trình giải quyết bồi thường.

Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cho biết đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản và kỹ thuật, cùng 250 vụ liên quan đến xe cơ giới. Trong khi đó, Bảo hiểm VietinBank đã ghi nhận hơn 400 vụ tổn thất về tài sản, hàng hải và xe cơ giới, với tổng số tiền bồi thường ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Bà Bùi Thị Thanh Xuân, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm VietinBank, khẳng định công ty đang phối hợp với các bên liên quan để khẩn trương xác định tổn thất và chi trả bồi thường trong thời gian sớm nhất.

>>11 doanh nghiệp bảo hiểm chưa ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do bão Yagi và lũ lụt

11 doanh nghiệp bảo hiểm chưa ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do bão Yagi và lũ lụt

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến chi trả hơn 9,72 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-cong-ty-bao-hiem-du-tinh-boi-thuong-hon-1000-ty-dong-thiet-hai-do-bao-yagi-248581.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng thiệt hại do bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH