Cập nhật tiến độ thi công dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

04-06-2023 19:18|Hải Đăng

Theo quy hoạch, dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được chia làm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang vừa có buổi làm việc với các nhà thầu, giải quyết những vướng mắc thi công Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đấu nối với cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Cập nhật tiến độ thi công dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Hiện nay, các gói thầu xây lắp triển khai từ tháng 8/2021, vừa thi công vừa giải phóng mặt bằng. Đến 2/6/2023, tiến độ thi công đáp ứng với phạm vi mặt bằng được bàn giao, khối lượng thi công trên tuyến chính đã cơ bản hoàn thành hệ thống cống thoát nước, làm xong 44 hầm chui dân sinh, 1 cầu vượt sông đã hợp long trong tháng 3/2023; đang hoàn thiện 8 cầu nhỏ vượt nút giao và vượt đường Quốc lộ, đường tỉnh.

Theo báo cáo, các nhà thầu đã rải móng cấp phối đá dăm lớp 1 được 33,04/40,2km, lớp 2 được 15,6/40,2Km; rải móng cấp phối đá dăm gia cố 4% xi măng được 0,45/40,2km. Giá trị xây lắp hoàn thành lũy kế ước đạt 1.152/1.829 tỷ đồng, đạt 62,95% giá trị hợp đồng.

Bên cạnh đó, các nhà thầu đã kiến nghị những khó khăn, vướng mắc như khan hiếm nguồn nguyên liệu đá dăm; khối lượng đào đắp phát sinh nhiều; vướng mặt bằng cần thu hồi bổ sung…

Lãnh đạo Ban Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng các công trình giao thông tỉnh yêu cầu các nhà thầu tăng cường máy móc thiết bị thực hiện “ba ca, bốn kíp” thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Đối với từng gói thầu phải đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật, tiến độ; nhà thầu nào không đáp ứng yêu cầu tiến độ như cam kết sẽ bị xử phạt.

Đối với nguồn nguyên liệu khan hiếm các nhà thầu phải chủ động tìm kiếm, ký kết với các đơn vị cung cấp để đảm bảo nguồn cung đúng, đủ.

Đối với các điểm taluy dương nhà thầu phải tổ chức làm an toàn, gia cố trước mùa mưa bão; các điểm nguồn chảy sau cống thì cán bộ Ban được phân công bám các gói thầu phối hợp với các nhà thầu, chính quyền địa phương để kiểm kê bổ sung, làm phương án đền bù trước mùa mưa, tránh mọi tổn thất về kiến trúc, hoa màu của người dân. Tất cả các gói thầu xây lắp phải thực hiện xong cấp phối đá dăm lần 1 trong tháng 6/2023.

Được biết, dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được điều chỉnh chủ trương đầu tư theo Quyết định số 586 ngày 29-5-2023 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, dự án gộp giai đoạn 1 và giai đoạn 2, hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2023. Tổng mức đầu tư tăng lên 3.753 tỷ đồng (nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương 2.900 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương 853 tỷ đồng).

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Nhiều địa phương tìm nhà đầu tư các khu đô thị

Các dự án giao thông trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM phải khởi công trước 30/6/2023

Hậu Giang quyết định chi 120 tỷ xây dựng khu tái định cư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-p-nha-t-tie-n-do-thi-cong-du-a-n-cao-to-c-tuyen-quang-phu-tho-186179.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cập nhật tiến độ thi công dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ
POWERED BY ONECMS & INTECH