Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn bị chủ nợ tịch thu hai căn biệt thự sang trọng trị giá hơn 192 triệu USD

22-11-2023 15:36|Phương Nhi

Chúng đang được định giá ở mức hơn 1,5 tỷ đôla Hong Kong ( hơn 192 triệu USD) và sẽ được các chủ nợ chính thức tiếp quản trong vài ngày tới.

Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn bị chủ nợ tịch thu hai căn biệt thự sang trọng trị giá hơn 192 triệu USD

Tờ Reuters đưa tin, hai căn biệt thự xa xỉ tại Hong Kong của Chủ tịch tập đoàn Evergrande Hứa Gia Ấn vừa bị chủ nợ thu giữ.

Được biết, hai căn nhà của Chủ tịch Hứa Gia Ấn nằm tại The Peak, một trong những khu phố dành cho giới siêu giàu tại Hong Kong. Chúng đang được định giá ở mức hơn 1,5 tỷ đôla Hong Kong (hơn 192 triệu USD) và sẽ được các chủ nợ chính thức tiếp quản trong vài ngày tới.

Trang HK01 trích nguồn tin thân cận cho biết các chủ nợ đã nộp giấy tờ liên quan đến việc này hôm 21/11. Các căn này được thế chấp cho quỹ đầu tư Orix Asia Capital hồi tháng 11/2021, với số tiền không được tiết lộ.

Bên cạnh đó, một căn nhà của ông Hứa cạnh hai căn biệt thự trên cũng đã bị Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CBC) thu giữ vào tháng 11/2022.

Các tài sản chính của Evergrande ở Hong Kong bao gồm trụ sở và một lô đất nông nghiệp khổng lồ đều đã bị các chủ nợ tịch thu năm ngoái, sau khi công ty này vỡ nợ vì thiếu tiền mặt.

Evergrande hiện là công ty nặng nợ nhất thế giới, với hơn 300 tỷ USD. Nhà phát triển này đã vỡ nợ nước ngoài vào cuối năm 2021 và trở thành ví dụ điển hình cho cuộc khủng hoảng tại thị trường bất động sản Trung Quốc.

Evergrande đã phá vỡ kế hoạch tái cấu trúc nợ nước ngoài trị giá 20 tỷ USD. Kế hoạch đó đã đổ bể vào tháng trước, sau khi doanh số bán nhà sụt giảm và người sáng lập kiêm chủ tịch Hứa Gia Ấn bị giam giữ vì những tội danh chưa xác định.

Bên cạnh đó, những rắc rối khác tại công ty con chủ chốt của China Evergrande, Hengda Real Estate đang bị điều tra, đã làm tê liệt khả năng phát hành trái phiếu mới cho các chủ nợ nước ngoài của Evergrande.

Hôm 30/10, Tòa án Tối cao Hong Kong thông báo hoãn phiên điều trần với Evergrande sang ngày 4/12. Phiên tòa này sẽ là hạn chót để họ đưa ra quyết định thanh lý tài sản với Evergrande. Hãng này sẽ phải đưa ra đề xuất tái cấu trúc cụ thể trước thời điểm đó, nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị phát mại.

Evergrande lên kế hoạch hoán đổi nợ thành vốn cổ phần

Chủ tịch Evergrande không còn là tỷ phú, tài sản "bốc hơi" 98%

Chủ tịch Evergrande bị điều tra về hành vi tẩu tán tài sản

Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn bị cảnh sát quản thúc tại gia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-evergrande-hua-gia-an-bi-chu-no-tich-thu-hai-can-biet-thu-sang-trong-tri-gia-hon-192-trieu-usd-212044.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn bị chủ nợ tịch thu hai căn biệt thự sang trọng trị giá hơn 192 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH