CEO Binance bác bỏ tin đồn là "thân tín" với chính phủ Trung Quốc

05-09-2022 16:59|Nhã Kỳ

Binance được thành lập hợp pháp tại Quần đảo Cayman vào năm 2017 nhưng trụ sở chính của nó vẫn là một ẩn số.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) mới có màn đáp trả những người cáo buộc sàn là “công ty Trung Quốc” và là “tay trong” của chính phủ nước này.

“Đội ngũ Binance đến từ toàn cầu: Châu Á, châu Âu và cả người Mỹ. Bất chấp sự thật này, nhiều người vẫn gọi chúng tôi là công ty Trung Quốc.”

Một bài báo trên Fortune India từng mô tả Binance là một “sàn giao dịch tiền mã hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc” và đang “xâm chiếm” Ấn Độ bằng cách tự do vận hành dịch vụ bất hợp pháp tại đây.

Các hãng truyền thông như CNN, Forbes hay Fortune cũng thường gọi CZ là “Người Canada gốc Hoa”, một cách mà CZ cảm thấy thiếu tôn trọng.

Để đáp trả những cáo buộc trên, vị CEO của Binance đã đăng tải một blog dài hơn 3000 từ nhằm giải thích mọi nghi vấn xung quanh nguồn gốc của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện tại. Ông cũng kể lại lịch sử thành lập Binance và mối quan hệ “không mấy tốt đẹp với Trung Quốc” như một dẫn chứng thuyết phục cho lời nói của mình

anh-chup-man-hinh-2022-09-05-luc-16.41.30.png

Tính đến tháng 10/2021, Binance đã thu hút được 28,6 triệu người dùng và trở thành sàn giao dịch tiền mã hóa tập trung lớn nhất thế giới. Đến tháng 11/2021, một cựu Giám đốc điều hành Binance cho biết công ty có trị giá hơn 300 triệu USD.

Phản pháo của CZ được đưa ra cùng ngày với yêu cầu Binance cung cấp tài liệu điều tra rửa tiền từ Hoa Kỳ. Tiểu sử liên quan đến CZ cũng là một phần của cuộc điều tra.

Nhiều người Việt phá sản vì tiền số: Vì sao chưa cấm cửa "sòng" Binance?



Nhà sáng lập Binance đối mặt án tù 36 tháng tại Mỹ

Vướng vòng lao lý nhưng cựu CEO Binance Changpeng Zhao vẫn 'bỏ túi' 25 tỷ USD trong năm 2023

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi Binance trong 24 giờ

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://chatluongvacuocsong.vn/ceo-binance-bac-bo-tin-don-la-than-tin-voi-chinh-phu-trung-quoc-d98900.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Binance bác bỏ tin đồn là "thân tín" với chính phủ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH