Quốc tế

Chân dung cựu kế toán viên kín tiếng sẽ kế nhiệm Warren Buffett

Quỳnh Vân 26/12/2023 10:29

Buffett vừa qua đã xác nhận rằng Greg Abel là người được lựa chọn để kế nhiệm ông trong vai trò CEO của công ty. Ông khẳng định Greg sẽ còn thành công hơn cả mình.

Warren Buffett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành 93 tuổi của Berkshire Hathaway, đã chọn Greg Abel là người sẽ kế nhiệm ông trong vai trò Giám đốc điều hành.

Abel, 61 tuổi, hiện đang là người phụ trách các hoạt động kinh doanh phi bảo hiểm của Berkshire, từ vật liệu xây dựng đến hóa chất, giày dép và kẹo. Công ty cũng sở hữu một trong những tuyến đường sắt lớn nhất Bắc Mỹ.

Gần đây, Buffett thậm chí nói: "Greg sẽ thành công hơn tôi và nếu tôi nói dối, mũi của tôi sẽ dài ra".

Không giống như Warren Buffett, Abel là người khá kín tiếng và không xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, ông được đánh giá cao về khả năng quản lý và hiểu biết về kinh doanh.

Vị doanh nhân được kỳ vọng sẽ trở thành một nhà quản lý thực tế hơn của Berkshire, mang lại sự thay đổi so với ông chủ nổi tiếng của mình.

Việc Warren Buffett chọn Greg Abel làm người kế nhiệm của mình là một sự thay đổi quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của Berkshire Hathaway. Abel sẽ chia sẻ các nhiệm vụ của Buffett, bao gồm cả vai trò CEO, Chủ tịch và Giám đốc đầu tư của công ty.

Hai cấp phó khác, Ted Weschler và Todd Combs, dự kiến sẽ tiếp quản danh mục đầu tư khổng lồ của Berkshire sau khi Buffett rời bỏ công việc. Con trai của Buffett, Howard, cũng được dự đoán trở thành Chủ tịch không điều hành của tập đoàn trong tương lai.

106877159-1620040502728-106877159-1620035130509-gregabel-1.jpg
Các nhà phân tích cho rằng trong 50 năm tới, Berkshire Hathaway vẫn tiếp tục đóng vai trò là một công ty được điều hành theo hướng thúc đẩy hiệu quả và tăng trưởng thu nhập. Nguồn: WSJ

Sinh ra và lớn lên ở Canada Prairies, ngay từ những ngày còn là một kế toán viên trẻ, Abel đã thể hiện rằng mình là người rất có năng lực trong lĩnh vực này.

Năm 30 tuổi, vào đầu những năm 1990, ông rời văn phòng cũ ở San Francisco để gia nhập một công ty sản xuất điện của Berkshire Hathaway tên là MidAmerican Energy (sau đổi thành Berkshire Hathaway Energy - BHE).

Sự tận tâm và hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp nhanh chóng giúp Abel lên chức CEO của công ty vào năm 2008. BHE dưới sự dẫn dắt của ông đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng.

Nhưng những người theo dõi Berkshire chỉ bắt đầu chú ý đến Greg Abel sau khi Buffett thăng chức cho ông vào năm 2018.

Theo đó, Abel sẽ giữ vai trò phụ trách các hoạt động phi bảo hiểm của công ty, đồng thời được bổ nhiệm lên chức Phó Chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị.

Với kinh nghiệm và tài năng của mình, Greg Abel được kỳ vọng sẽ đem lại thành công cho công ty và tiếp tục phát triển tầm nhìn của Berkshire Hathaway trong tương lai.

>> Công ty kẹo nhỏ bé nhưng giúp Warren Buffett lãi 8.000%, được ông gọi là 'công việc kinh doanh trong mơ'

3 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo chiếm gần 50% danh mục đầu tư của Warren Buffett

Warren Buffett bán 28,7 tỷ USD cổ phiếu, gióng lên hồi chuông cảnh báo về nền kinh tế Mỹ

Quốc gia nhỏ bé ít ai biết đến nhưng tăng trưởng nhanh nhất thế giới, được Warren Buffett đặt cược sẽ trở thành siêu cường dầu mỏ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-nguoi-se-ke-nhiem-warren-buffett-217013.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung cựu kế toán viên kín tiếng sẽ kế nhiệm Warren Buffett
POWERED BY ONECMS & INTECH