Thế giới

Chân dung ông lớn sẽ giúp VinFast nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Qatar

Đào Doãn 11/08/2024 18:00

Với uy tín nhiều năm và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, Al Mana Holding sẽ là một đối tác đáng tin cậy của Vinfast.

Mới đây, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận đại lý độc quyền với Al Mana Holding W.L.L. để phân phối xe điện VinFast trên khắp Qatar. Được biết, cửa hàng đại lý đầu tiên dự kiến được khai trương trong quý III/2024 tại trung tâm thành phố Doha với 4 mẫu SUV điện gồm có VinFast VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

‘Ông lớn’ Qatar vừa cùng VinFast ký hợp tác độc quyền để phân phối xe điện là ai? - ảnh 1
Mới đây, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận đại lý độc quyền với Al Mana Holding W.L.L. để phân phối xe điện VinFast trên khắp Qatar

Al Mana Holding sẽ trở thành đại lý độc quyền của VinFast tại Qatar. Được thành lập vào những năm 1950, Al Mana Holding là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Qatar và thuộc “gã khổng lồ” AI Mana. Được sáng lập bởi gia đình Al Mana, tập đoàn này đã không ngừng phát triển và mở rộng, trở thành một tên tuổi hàng đầu trong khu vực và toàn cầu.

Al Mana Holding hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ô tô, hàng tiêu dùng, bất động sản, đến hàng không và dịch vụ tài chính. Al Mana Holding sở hữu một mạng lưới rộng khắp các cửa hàng, đại lý và trung tâm dịch vụ tại Qatar và các quốc gia lân cận. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Al Mana Holding còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Đối với Al Mana, tập đoàn điều hành hơn 55 công ty con và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phân phối và dịch vụ ô tô, bất động sản, đầu tư, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, kỹ thuật, công nghệ, truyền thông và giải trí.

Al Mana đã tạo dựng được một mạng lưới rộng khắp với hơn 300 đại lý tại 8 quốc gia, chủ yếu là các thị trường ở Trung Đông và Bắc Phi. Tập đoàn cũng đại diện cho nhiều thương hiệu danh tiếng và cao cấp như Hermès, Giorgio Armani, Harvey Nichols, Zara, và nhiều cái tên khác, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang và xa xỉ phẩm. Al Mana không chỉ tập trung vào lĩnh vực bán lẻ mà còn mở rộng ra các lĩnh vực khác như phát triển bất động sản hay đầu tư vào các công nghệ mới.

Trong năm 2023, Al Mana đã thực hiện một số hoạt động đầu tư quan trọng, bao gồm việc mua lại thương hiệu Go Sport, Pháp. Đây là một phần của chiến lược mở rộng toàn cầu của tập đoàn trong lĩnh vực bán lẻ.

Al Mana còn mở rộng hoạt động của mình sang các lĩnh vực mới và phi truyền thống, như giáo dục và phát triển các trung tâm thương mại cộng đồng. Tập đoàn đã không ngừng tìm kiếm các cơ hội mới để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình và tiếp tục duy trì vị thế là một trong những tập đoàn lớn nhất tại Qatar.

Việc mở rộng và đa dạng hóa này không chỉ giúp Al Mana tăng cường vị thế của mình trên thị trường quốc tế mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế bền vững của quốc gia.

Với uy tín nhiều năm và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, Al Mana Holding sẽ là một đối tác đáng tin cậy, giúp VinFast có thể chiếm lĩnh thị trường Qatar nhanh chóng.

>> ‘Khu vực vàng’ nơi VinFast muốn xây thành phố thông minh: Hàng loạt ông lớn công nghệ Microsoft, Google…tụ họp, dự kiến thuộc top 10 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới

Siêu cường 'đụng độ': Mỹ dự kiến cấm sử dụng phần mềm Trung Quốc trong xe ô tô tự hành

VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, công suất lên tới 50.000 xe/năm

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-lon-qatar-vua-cung-vinfast-ky-hop-tac-doc-quyen-de-phan-phoi-xe-dien-la-ai-125285.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chân dung ông lớn sẽ giúp VinFast nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Qatar
POWERED BY ONECMS & INTECH