Bất động sản

Chỉ 65 hồ sơ đủ điều kiện mua nhà ở xã hội đắc địa bậc nhất Quảng Ninh

Hồng Khanh 11/01/2024 - 11:50

Chỉ có 65 trường hợp đủ điều kiện trong số 334 hồ sơ đề nghị xét duyệt hồ sơ mua nhà ở xã hội thuộc khu dân cư đồi Ngân hàng TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Con số trên là kết quả rà soát của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia ý kiến của Cục Thuế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các địa phương từ danh sách dự kiến được chủ đầu tư đề nghị.

Danh sách trên là những hồ sơ đã lọt vào vòng cuối cùng sau các đợt bốc thăm.

Cụ thể, thông tin từ Sở Xây dựng Quảng Ninh cho biết, chỉ có 65/334 hồ sơ đăng ký cơ bản đủ điều kiện mua nhà ở xã hội tại dự án trên, tức xấp xỉ 20%.

Còn 120 hồ sơ không đủ điều kiện và 149 hồ sơ khác sẽ tiếp tục được rà soát thêm.

Cùng với thông báo các trường hợp đủ điều kiện trong đợt 1, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản thông báo về giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội tại dự án này.

nha o xa hoi doi ngan hang vietnamnet.jpg
Phối cảnh dự án nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng.

Theo đó, giá bán nhà ở xã hội đã bao gồm VAT và kinh phí bảo trì nhà chung cư là 16,228 triệu đồng/m2. Giá cho thuê nhà ở xã hội đã bao gồm VAT và kinh phí bảo trì nhà chung cư là 74.800 đồng/m2/tháng.

Giá bán trên đã bao gồm các chi phí đầu tư xây dựng phần thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà trẻ, chỗ để xe và được phân bổ vào giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội. Sau khi đầu tư xây dựng xong sẽ bàn giao lại cho Ban Quản trị nhà chung cư để quản lý đảm bảo theo quy định.

Dự án khu nhà ở xã hội thuộc khu dân cư đồi Ngân hàng, phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP. Hạ Long do Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu và Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng hơn 1.360 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 30/10/2022.

Dự án gồm 3 tòa nhà chung cư với tổng số 986 căn hộ. Trong đó, 2 khối chung cư xã hội cao 17 tầng với 790 căn hộ và 1 khối chung cư thương mại cao 17 tầng có 196 căn hộ.

Đây là dự án nhà ở xã hội toạ lạc tại vị trí trung tâm, đắc địa nên được nhiều người dân quan tâm. Dự án dự kiến bàn giao và đưa vào sử dụng trong quý I/2026.

>> Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu năm 2024 hoàn thành ít nhất 130.000 căn nhà ở xã hội

Doanh nghiệp tại Quảng Ninh thưởng Tết trung bình 8,3 triệu đồng/người

Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai tuyến đường kết nối kết nối Bắc Giang – Hải Dương – Quảng Ninh

Điểm tin bất động sản tuần qua: Quảng Ninh khởi công TTTM lớn nhất miền Bắc, loạt doanh nghiệp khai thác khoáng sản bị xử phạt

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chi-65-ho-so-du-dieu-kien-mua-nha-o-xa-hoi-dac-dia-bac-nhat-quang-ninh-2238043.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chỉ 65 hồ sơ đủ điều kiện mua nhà ở xã hội đắc địa bậc nhất Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH