Bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm mua thang máy gia đình tiết kiệm chi phí

Thu Nhung 08/05/2024 - 12:46

Việc lắp đặt thang máy gia đình mang lại nhiều tiện lợi cho việc di chuyển, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc nhà có nhiều tầng.

Tuy nhiên, chi phí mua và lắp đặt thang máy cũng là một khoản đầu tư lớn. Do đó, việc lựa chọn mua thang máy gia đình tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng và an toàn là điều mà rất nhiều người quan tâm.

1. Xác định nhu cầu sử dụng

Mức giá thang máy được xác định bởi nhiều yếu tố như số tầng lắp đặt, kích thước thang máy, tải trọng và công nghệ thang máy,... Do vậy để tiết kiệm chi phí, người sử dụng cần xác định chính xác nhu cầu lắp đặt thang máy để lựa chọn dòng thang phù hợp, chẳng hạn như:

  • Số lượng người thường xuyên sử dụng thang máy nhằm lựa chọn tải trọng thang phù hợp với nhu cầu di chuyển
  • Khu vực lắp đặt thang máy bao gồm diện tích, vị trí lắp đặt trong nhà hay ngoài trời nhằm lựa chọn dòng thang phù hợp.
  • Nhu cầu sử dụng thang máy, ví dụ như chỉ dùng để di chuyển hay là nội thất trang trí, hoặc với gia đình có con nhỏ có thể cần những yêu cầu về tính năng thông minh để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng.

Có thể thấy, nhu cầu sử dụng thang máy cao sẽ cần các thông số, tính năng và thiết kế thang cao cấp hơn khiến giá thang máy cao hơn.

2. Lựa chọn loại thang máy phù hợp

Trên thị trường có vô vàn các loại thang máy với nhiều cách phân loại khác nhau. Chẳng hạn, nếu phân loại thang máy theo phòng máy thì có 2 loại chính: thang máy không phòng máy và thang máy có phòng máy.

Hai dòng thang này đều có ưu, nhược điểm riêng, tuy nhiên nếu xét về mặt chi phí lắp đặt thang máy , thang máy không phòng máy thường có giá cao hơn thang có phòng máy.

Ngoài ra, nếu xét về công nghệ thang, thang máy được chia làm 4 loại chính, bao gồm: thang máy trục vít, thang máy thuỷ lực, thang máy chân không và thang máy cáp kéo.

Nếu như công trình nhà ở của bạn không có nhiều diện tích, bạn có thể tham khảo dòng thang máy không hố pít hoặc không cần diện tích hố pít lớn như thang máy trục vít. Chi phí lắp đặt và sử dụng dòng thang máy này thường sẽ rẻ hơn những dòng thang còn lại.

Xem thêm: Báo giá thang máy không hố pit mới nhất

Lựa chọn loại thang phù hợp giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả
Lựa chọn loại thang phù hợp giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

3. So sánh giá của các thương hiệu khác nhau

Chi phí mua bán và lắp đặt thang máy sẽ có sự chênh lệch tuỳ vào đơn vị cung cấp dịch vụ thang máy. Dưới đây là một số yếu tố gây ảnh hưởng tới giá thang máy trên thị trường:

  • Công nghệ thang máy càng hiện đại và tiên tiến, sở hữu nhiều tính năng vượt trội, mức giá thang máy sẽ càng cao.
  • Nguồn gốc xuất xứ của thang máy/ linh kiện thang được sản xuất từ các thương hiệu lớn đến từ châu Âu, đạt các tiêu chuẩn thang máy khắt khe trên thế giới cũng có sự chênh lệch về mức giá.
  • Vị trí lắp đặt thang máy trong nhà sẽ có chi phí thấp hơn so với thang máy ngoài trời do quá trình thi công, lắp đặt cần nhiều kỹ thuật và thời gian để đảm bảo khả năng chống chịu với môi trường.
Công nghệ thang, vị trí lắp đặt, nguồn gốc xuất xứ là các yếu tố gây ra sự chênh lệch giá thang máy
Công nghệ thang, vị trí lắp đặt, nguồn gốc xuất xứ là các yếu tố gây ra sự chênh lệch giá thang máy

4. Xem xét các tùy chọn thiết kế thang máy

Gia chủ có thể lựa chọn đa dạng thiết kế thang máy, bao gồm hoạ tiết trang trí vách thang, màu sắc thang, loại cửa và sàn thang máy để phù hợp với nhiều phong cách nội thất của căn nhà.

Việc bổ sung thêm phụ kiện thang máy có thể tốn thêm một khoản chi phí, do đó người sử dụng có thể tinh giản các tùy chọn thiết kế thang máy hoặc lựa chọn nhà cung cấp có đa dạng các dòng thang tiết kiệm chi phí.

Người sử dụng nên tham khảo những đơn vị cung cấp thang máy có nhiều dòng thang thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí
Người sử dụng nên tham khảo những đơn vị cung cấp thang máy có nhiều dòng thang thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí

5. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín giúp đảm bảo chất lượng thang máy, giúp bạn an tâm khi sử dụng. Không những vậy, các đơn vị uy tín thường cung cấp những dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, từ đó giúp giảm chi phí sửa chữa và các chi phí phát sinh khác khi sử dụng lâu dài.

Trong quá trình sử dụng, gia chủ có thể phải chi trả các khoản phí khác như: Chi phí bảo trì, bảo dưỡng, chi phí vận chuyển,... Do vậy, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thang máy uy tín, rõ ràng về vấn đề chi phí ngay từ ban đầu là cách giúp bạn giảm tối đa chi phí sử dụng thang máy gia đình.

>> Chiêm ngưỡng biệt phủ 7 tầng, sở hữu thang máy, phòng làm việc 'siêu rộng' của 'tứ hoàng' streamer Độ Mixi

Chiêm ngưỡng biệt phủ 7 tầng, sở hữu thang máy, phòng làm việc 'siêu rộng' của 'tứ hoàng' streamer Độ Mixi

Chuyện khởi nghiệp của nhà sản xuất bo mạch điều khiển thang máy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

Tòa nhà Keangnam Landmark 72 mất điện, thang máy dừng đột ngột ở tầng 17

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/chia-se-kinh-nghiem-mua-thang-may-gia-dinh-tiet-kiem-chi-phi.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chia sẻ kinh nghiệm mua thang máy gia đình tiết kiệm chi phí
POWERED BY ONECMS & INTECH