Tài chính Ngân hàng

Chiêu trò lừa đảo tiền ảo của Chủ tịch Mario Capital

Hoàng Hiếu 13/10/2024 - 16:23

Vụ án Chủ tịch Mario Capital cùng đồng bọn lừa gần 6,5 tỷ đồng từ việc bán tiền ảo đã được công an Hà Nội làm rõ.

Thông tin từ báo anninhthudo.vn, ngày 12/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Nội) công bố kết quả điều tra vụ án lừa đảo do Hắc Ngọc Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Mario Capital, cầm đầu.

Nhóm này bị cáo buộc sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc phát hành tiền ảo BSCL.

Theo Trung tá Đào Mạnh Hà, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm sử dụng không gian mạng (Đội 6), sau khi nhận được tố giác từ các nạn nhân, đơn vị đã điều tra và làm rõ hành vi lừa đảo của nhóm đối tượng.

Chiêu trò lừa đảo tiền ảo của Chủ tịch Mario Capital
Đối tượng Hắc Ngọc Hoàng, nguồn: Internet

Vụ việc bắt đầu khi bà N.T.G và bà N.T.V.H tại Hà Nội tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản liên quan đến đồng tiền ảo BSCL phát hành bởi Công ty TNHH BSCLand Việt Nam. Đây là một chiêu trò huy động vốn thông qua việc mua bán tiền ảo để chuyển đổi thành NFT bất động sản – một dự án hoàn toàn không có thật.

Cuối năm 2021, khi không thể phát hành đồng tiền ảo như mong muốn, Hắc Ngọc Hoàng thành lập Công ty BSCLand với mục đích huy động vốn. Ông giao nhiệm vụ cho các thành viên trong công ty để tổ chức bán tiền ảo BSCL qua 4 đợt, lừa đảo nhiều khách hàng bằng cách giới thiệu những dự án bất động sản ảo. Trên thực tế, chỉ có một dự án duy nhất được bán NFT, còn lại đều không tồn tại.

Chiêu trò lừa đảo tiền ảo của Chủ tịch Mario Capital
Nhóm đối tượng cùng bị khởi tố với Hắc Ngọc Hoàng, nguồn: Internet

Sau nhiều tháng điều tra, truy vết dòng tiền của các nạn nhân và phối hợp với công an nhiều địa phương, Cơ quan công an đã khởi tố Hắc Ngọc Hoàng và 6 đối tượng khác. Hậu quả của vụ lừa đảo là 8 nạn nhân mất gần 6,5 tỷ đồng.

Các đối tượng trong vụ án này đều có hiểu biết về công nghệ, tiền ảo và lợi dụng tính ẩn danh để che giấu hành vi phạm tội. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt, cơ quan công an đã cơ bản làm rõ hành vi của từng đối tượng, sẵn sàng đưa vụ án ra trước pháp luật.

>> Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cấp giấy phép sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ với giá ‘cắt cổ’

Triệt xóa nhóm đối tượng rửa tiền, lừa đảo hàng tỷ đồng qua đầu tư tiền ảo

Đường dây lừa đảo xuyên quốc gia tại ‘Tam giác Vàng’: Chuyên lừa tình để dụ dỗ nạn nhân đầu tư tiền ảo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chieu-tro-lua-dao-tien-ao-cua-chu-tich-mario-capital-253408.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiêu trò lừa đảo tiền ảo của Chủ tịch Mario Capital
POWERED BY ONECMS & INTECH