Bất động sản

Chốt thời gian khởi công cao tốc dài 140km đi qua tỉnh Lâm Đồng

Ngọc Trà 18/06/2024 09:09

Hai tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 140km.

Ngày 14/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ra thời hạn, trong năm nay phải khởi công dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương.

Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Lâm Đồng với các nhà đầu tư về tình hình dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học cũng đã khẳng định, tỉnh Lâm Đồng đặt quyết tâm cao sớm triển khai đầu tư 2 dự án này, mục tiêu là khởi công trong tháng 12/2024.

Đơn vị đang tích cực phối hợp với nhà đầu tư đề xuất dự án và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ dự án như đã cam kết.

tuyen-deo-bao-loc

Cảnh quan tuyến đường đèo Bảo Lộc đoạn cao tốc đi qua. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch trước đây của tỉnh Lâm Đồng, hai dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương dự tính được khởi công vào dịp lễ 2/9/2023, sau đó được lùi đến 30/6/2024 nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Cho tới thời điểm này, hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi và thiết kế cơ sở của dự án cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc đã được UBND tỉnh trình Bộ Giao thông Vận tải. Nhà đầu tư đề xuất dự án là CTCP Tập đoàn Đèo Cả đang phối hợp các cơ quan, đơn vị rà soát, bổ sung, giải trình hoàn thiện hồ sơ theo ý kiến thẩm định của Cục Đường cao tốc Việt Nam.

Còn nhà đầu tư đề xuất dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là CTCP Đầu tư Tập đoàn Phương Trang đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi theo ý kiến góp ý của các đơn vị để trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

>> Hà Nội dự kiến đặt tên Trinh Tiết, Quán Tình... cho loạt tuyến đường mới

Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương là 2 dự án thành phần trên tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 200km, nối liền thành phố Đà Lạt, trung tâm của tỉnh Lâm Đồng với TP. HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. 2 đoạn cao tốc này có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 140km.

Dự án dự kiến tổng mức đầu tư 19.521 tỷ đồng. Tỉnh Lâm Đồng hiện đã có chuẩn bị và bố trí nguồn vốn địa phương để thực hiện 2 dự án cao tốc. Cụ thể dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có lượng vốn nhà nước tham gia 6.500 tỷ đồng. Đối với dự án cao tốc Bảo Lộc- Liên Khương, vốn ngân sách nhà nước tham gia khoảng 7.761 tỷ đồng

>> Hình hài cây cầu vượt bắc qua sông Mã dài nhất xứ Thanh sắp khánh thành

Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành: 'Nhà nước cần tạo điều kiện cho nhà đầu tư có phương án thu hồi vốn'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: 'Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có thời gian hoàn vốn tương đối tốt'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chot-thoi-gian-khoi-cong-cao-toc-140km-di-qua-tinh-lam-dong-d125338.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chốt thời gian khởi công cao tốc dài 140km đi qua tỉnh Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH