Chủ tịch ACV tiết lộ thời điểm hoàn thành siêu dự án Sân bay Long Thành

03-03-2024 22:35|Hải Băng

Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch ACV cam kết trước Thủ tướng Chính phủ sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, phấn đấu đưa dự án Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành về đích trước 2 tháng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt đầu xuân các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu, có sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng: Lê Minh Khái, Trần Lưu Quang, ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo Chính phủ, Dự án trọng điểm Tân Sơn Nhất sẽ về đích trước 2 tháng để kịp kỷ niệm nhân dịp Ngày Giải phóng miền Nam (30/4); Dự án Sân bay Long Thành, ACV cũng sẽ phấn đấu về đích tối thiểu trước 2 tháng.

Được biết, Sân bay Long Thành khởi công xây dựng từ năm 2021, có công suất phục vụ 25 triệu lượt hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm khi hoàn thành giai đoạn 1. Dự kiến, sân bay này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026.

"Với vị trí, vai trò là doanh nghiệp chủ đạo trong đầu tư, phát triển, khai thác, quản lý hệ thống cảng hàng không, sân bay chúng tôi cam kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước.", ông Lại Xuân Thanh phát biểu.

Chủ tịch ACV tiết lộ thời điểm hoàn thành siêu dự án Sân bay Long Thành
Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)

Để sớm đạt được các mục tiêu đã đề ra, ACV kiến nghị sớm phê duyệt tăng vốn bằng nguồn lợi nhuận để lại của Tổng công ty, tiến tới tăng vốn bằng khu bay để giảm gánh nặng ngân sách Nhà nước vào đầu tư nâng cấp sửa chữa các khu bay, giảm sự chủ động cho doanh nghiệp cảng trong việc đầu tư phát triển.

Năm 2023, ACV đã thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh, tăng trưởng đạt 15%. Sản lượng hành khách quốc tế tăng trưởng 173%. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2024, sản lượng khách quốc tế vẫn tiếp tục tăng 44%. Như vậy, thị trường khách quốc tế đã tăng trở lại như cùng kỳ năm 2020 (trước dịch Covid-19).

Các thị trường Australia, Mỹ, Bắc Á, Đông Nam Á đều có sự tăng trưởng. Đặc biệt, các cảng hàng không quốc tế có sự tăng trưởng rất lớn, ví dụ: Phú Quốc tăng 282%, Cam Ranh tăng 184%, Phú Bài tăng 100%, Nội Bài và Đà Nẵng tăng từ 35-45%.

Về đầu tư, hiện nay, doanh nghiệp đang triển khai đồng loạt các dự án với tổng mức đầu tư là 138.000 tỷ đồng trên tổng số 165.000 tỷ đồng của cả giai đoạn 2021 - 2025.

Ngoài các dự án trọng điểm thì có cả các dự án mà Thủ tướng Chính phủ mới chỉ đạo, và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã thông qua, đưa vào kế hoạch trung hạn, ví dụ như Đồng Hới, Tuy Hòa… Chủ tịch ACV cho biết, đến năm 2025, 2026, tổng công suất sẽ lên hơn 150 triệu hành khách/năm, tổng tài sản của doanh nghiệp cũng sẽ lên đến khoảng 115.000 tỷ đồng, so với 45.000 tỷ đồng của năm 2016 khi thực hiện cổ phần hóa.

>> Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mở nhiều gói thầu quan trọng

Một tỉnh được Hòa Phát (HPG) lựa chọn để xây dựng nhà máy thép mới có quy mô ngang đại dự án 85.000 tỷ đồng Dung Quất 2

Nhân viên VNDirect thu nhập 28 triệu đồng/tháng, một ông lớn chứng khoán trả hơn nửa tỷ đồng/người/năm

Một cổ phiếu ngân hàng được khối ngoại gom 824 tỷ đồng, giá tăng cả chục %

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-acv-tiet-lo-thoi-diem-hoan-thanh-sieu-du-an-san-bay-long-thanh-225036.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch ACV tiết lộ thời điểm hoàn thành siêu dự án Sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH