Bất động sản

Chuẩn bị khởi công nhà ga sân bay Long Thành trong cuối tháng 8

Quốc Chiến 24/08/2023 11:30

Nhà ga sân bay Long nằm trên khu đất rộng 150ha với tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.

san-bay-long-thanh-815

Nguồn ảnh: Vietnamnet

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) mới đây đã cập nhật thông tin liên quan đến dự án nhà ga sân bay Long Thành.

Theo đó, hiện mọi công tác chuẩn bị đang được triển khai, nếu điều kiện cho phép, dự án sẽ khởi công đúng thời điểm theo chỉ đạo của Chính phủ. Dự kiến ngày 26/8 ACV sẽ khởi công dự án nhà ga sân bay Long Thành, thời gian thi công nhà thầu đề xuất 39 tháng.

Mặc dù vậy, ACV vẫn chưa công bố nhà thầu trúng gói thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành tổng mức đầu tư 35.000 tỷ đồng.

Hiện chỉ mới có thông tin liên danh Vietur đã bước qua vòng đánh giá kỹ thuật, đang triển khai bước đánh giá tài chính.

Về dự án nhà ga sân bay Long Thành, công trình được xây trên khu đất rộng 150ha, thiết kế hai luồng đi và đến tách biệt, gồm một tầng trệt và 3 lầu, cao gần 46m, bố trí 40 vị trí đỗ máy bay. Nhà ga dự kiến hoàn thành và khai thác trong năm 2026.

Công trình được thiết kế và xây dựng bằng công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực hàng không với vật liệu có độ bền và tính thẩm mỹ cao.

Cùng với nhà ga, hạng mục đường cất hạ cánh dài 4.000m, rộng 45m với hệ thống 2 đường lăn song song; 6 đường lăn thoát nhanh kèm các đường lăn nối... và một số công trình phụ trợ khác cũng được khởi công dịp này.

Được biết, dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng, chia làm ba giai đoạn.

Giai đoạn 1 xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026.

Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai và hướng tới trở thành một trong những cảng hàng không trung chuyển nhộn nhịp trong khu vực.

Hà Nội sắp có hầm chui tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng

Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ cho dự án đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Hà Nội đề xuất thêm 16.000 tỷ cho dự án tuyến đường sắt số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Theo Chất lượng cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chuan-bi-khoi-cong-nha-ga-san-bay-long-thanh-trong-cuoi-thang-8-d107599.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuẩn bị khởi công nhà ga sân bay Long Thành trong cuối tháng 8
POWERED BY ONECMS & INTECH