Chứng khoán Mỹ ngắt mạch giảm mạnh, cổ phiếu công nghệ gánh thị trường

11-05-2022 07:24|Vân Vân

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 10/5/2022 diễn biến trái chiều khi Dow Jones có phiên giảm điểm thứ 4 liên tiếp trong khi S&P 500 và Nasdaq hồi phục nhẹ sau “cơn bão” bán tháo của nhà đầu tư.

Theo đó, chỉ số Dow Jones giảm 84,96 điểm xuống 32.160,74 điểm; S&P 500 tăng 9,81 điểm lên 4.001,05 điểm; Nasdaq tăng 0,98% lên 11.737,67 điểm.

Ranh giới giữa tăng và giảm điểm tương đối mỏng manh trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Có thời điểm, S&P 500 tăng hơn 500 điểm nhưng bất ngờ giảm khoảng 850 điểm, thiết lập vùng đáy trong ngày.

Cổ phiếu công nghệ là trụ đỡ thị trường trong phiên giao dịch 10/5. Giá cổ phiếu của Microsoft và Apple tăng hơn 1%. Giá cổ phiếu của Intel và Salesforce tăng hơn 2%. Lĩnh vực công nghệ bị ảnh hưởng từ làn sóng bán tháo trong một vài tuần trở lại đây khi nhà đầu tư chuyển hướng từ cổ phiếu tăng trưởng sang tài sản đảm bảo trước nỗi lo suy thoái.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của IBM giảm gần 4%. Home Depot, 3M và JPMorgan giảm khoảng 2%, kéo chỉ số Dow Jones vào vùng giảm điểm.

Liên quan tới báo cáo lợi nhuận, giá cổ phiếu của Peloton Interactive giảm 8,7% sau khi công bố khoản thua lỗ cao hơn dự báo trong quý I. Giá cổ phiếu của AMC cũng giảm 5,4% trước kết quả kinh doanh không mấy khả quan quý vừa qua.

Giữa “cơn bão” bán tháo, nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm vùng đáy của thị trường.

Một số nhà đầu tư trong đó có nhà quản lý quỹ phòng hộ David Tepper cho rằng làn sóng bán tháo sẽ sớm kết thúc. Ông chia sẻ với MC Jim Cramer của CNBC rằng ông kỳ vọng chỉ số Nasdaq sẽ cầm cự được ở mốc 12.000 điểm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm từ ngưỡng cao nhất nhiều năm. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm hiện đã thấp hơn 3% sau khi thiết lập đỉnh mới chỉ vài ngày trước đó.

Diễn biến thị trường bị ảnh hưởng nhiều từ Fed và lộ trình hành động nhằm kiểm soát lạm phát của cơ quan này. Bên cạnh đó, nhà đầu tư tiếp tục theo sát những diễn biến mới nhất của cuộc xung đột Nga-Ukraine và tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc.

Nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 4 của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố trong ngày hôm nay. Nhiều người nhận định con số này sẽ thấp hơn 8,5% ghi nhận trong tháng 3, một dấu hiệu cho thấy lạm phát đã đạt đỉnh.

Nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào Fed, chứng khoán Mỹ tăng chóng mặt

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ, Dow Jones có lúc giảm hơn 600 điểm sau báo cáo GDP Mỹ quý I thấp hơn dự đoán

Thị trường ngày 15/4: Phe bán ‘tổng tấn công’ bất ngờ, VN-Index mất gần 60 điểm

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-my-ngat-mach-giam-manh-co-phieu-cong-nghe-ganh-thi-truong-125912.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán Mỹ ngắt mạch giảm mạnh, cổ phiếu công nghệ gánh thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH