[Chuyện đánh chứng] Người lỗ ít thường "vỗ ngực" trước người lỗ nặng nhưng đã chảy máu thì tất cả cùng đau

29-04-2022 09:16|Hiền Trang

Việc so sánh tỷ lệ thua lỗ, giá trị thua lỗ của bản thân với người khác ở bất kỳ thời điểm nào đều là sĩ diện cảm tính. Đây có thể là câu nói để nhà đầu tư tự an ủi và che đi những sai lầm trong đầu tư của chính bản thân.

Trên các diễn đàn chứng khoán những ngày gần đây xuất hiện chia sẻ của Hoa hậu Mai Phương Thúy với phát ngôn rằng: "Khi thị trường xuống, các ông lớn thiệt hại hơn so với nhà đầu tư cá nhân.

Trước đó, khi thị trường đi lên, có người kiếm được 10 triệu, có người kiếm được 10 tỷ, 100 tỷ hay nhiều hơn trong một phiên. “Khi thị trường xuống, các ông chủ lớn là những người thiệt hại đầu tiên và nặng nhất, họ còn không kêu ca. Thì Thúy nghĩ, các bạn cũng không nên kêu ca làm gì", Hoa hậu chia sẻ.

Tuy nhiên, trong chương trình “Bí mật đồng tiền” cách đây không lâu, ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI đã bày tỏ quan điểm không đồng ý về quan điểm này.

Ông Hưng cho rằng, việc so sánh lỗ của mình thấp hơn người khác thường chỉ là sĩ diện cảm tính để chứng tỏ nghĩa là mình thành công. Ví dụ như người mất một con gà chắc chắn vẫn sẽ cảm thấy buồn và không phải vì hàng xóm cũng mất một đàn gà mà họ cảm thấy đỡ hơn. “Để mình trông gầy, mình đi chơi với toàn những người béo, những cái logic đấy tôi không theo được”, ông Hưng bày tỏ.

Trong khi đó, BTV Ngọc Trinh cho rằng đây có thể là một câu để nhà đầu tư tự an ủi bản thân.

Trong buổi talkshow Chọn danh mục lựa chọn chủ đề “Chế ngự nỗi sợ” do Báo Đầu tư tổ chức, ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam cho biết, giữa nhiều yếu tố bất định như hiện nay, thì câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất là nên chờ ổn định rồi hẵng quay lại thị trường hay nên mua đuổi ngay những mã cổ phiếu đã giảm mạnh thời gian vừa qua?

Hầu hết các nhà đầu tư thành công, trong quá trình đầu tư đều có phương pháp cụ thể, đầu tư ngắn hạn xác định có ưu điểm và rủi ro gì để khai thác; khi xuất hiện rủi ro thì nhanh chóng xử lý; khi đầu tư trung và dài hạn thì xác định đầu tư giá trị đầu tư trong bao lâu để có định hướng.

Ông Bảo cũng nhấn mạnh, thứ hầu hết nhà đầu tư trung và ngắn hạn cần đó chính là cắt lỗ. Bài học cắt lỗ là bài học khó nhất nhưng phải học từ đầu, nếu lỗ 8% là phải cắt, nếu lỗ 10% sẽ không nghĩ nhiều nữa sẽ cắt luôn.

'Phú bà' tậu BĐS cả trong và ngoài nước, được mệnh danh là 'bà trùm chứng khoán' kiếm tiền theo cấp số nhân, giàu 'đột biến' vì đầu tư nhờ chất xám

Mai Phương Thúy hé lộ lý do rời showbiz, nói gì về việc lấy chồng sinh con?

Loạt Hoa hậu Việt giàu kếch xù nhờ tài kinh doanh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-danh-chung-nguoi-lo-it-thuong-vo-nguc-truoc-nguoi-lo-nang-nhung-da-chay-mau-thi-tat-ca-cung-dau-125509.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[Chuyện đánh chứng] Người lỗ ít thường "vỗ ngực" trước người lỗ nặng nhưng đã chảy máu thì tất cả cùng đau
POWERED BY ONECMS & INTECH