Chuyên gia hé lộ diện mạo thị trường bất động sản năm 2022

22-12-2021 08:53|Lưu Linh

Dưới góc nhìn của các chuyên gia và nhà đầu tư, thị trường bất động sản năm 2022 dần lộ diện.

Năm 2021, thị trường bất động sản được ví như chiếc lò xo bị nén chặt chờ cơ hội bật mạnh. Tuy nhiên, do tác động của dịch bệnh và nguồn cung bị siết lại nên sự quan tâm tới thị trường bị nén rất mạnh.

Sang năm 2022, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn liên tưởng thị trường bất động sản sẽ "cất cánh" như hình tượng ngôi nhà bay lên cao trong bộ phim "Up". Sự tăng trưởng sẽ không đột ngột mà từ từ và ở trạng thái tốt với lượng cung – cầu đều hơn. Từ đó mở ra bước phát triển mới của thị trường bất động sản trong giai đoạn "bình thường mới".

Ông Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV nhìn thị trường bất động sản 2022 sẽ giống như chú bò tót (bull) trên thị trường chứng khoán. Ông kỳ vọng thị trường bất động sản 2022 sẽ là mô hình đi lên như bò tót.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này lưu ý, sự phát triển của thị trường bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào cơ chế chính sách, khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam cũng như nội tại từng doanh nghiệp, nhưng xu thế chung là đi lên.

Ở góc độ từ một chủ đầu tư, ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Viện trưởng Viện đổi mới sáng tạo, Trường ĐH Kinh tế TP. HCM hình tượng hóa thị trường bất động sản như một vận động viên chèo thuyền.

Theo đó, trong 3 năm qua, áp lực về thị trường, bối cảnh vĩ mô và đầu tư rất lớn. Trong năm 2022 và cả những năm tiếp theo, các chủ đầu tư sẽ phải định hình, lựa chọn những chiến lược đầu tư rất mới, giống như các vận động viên chèo thuyền phải chạy đua với rủi ro, bấp bênh vẫn còn trong năm 2022.

Từ góc nhìn của nhà phát triển dự án, bà Hương Nguyễn, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land lấy sắc xanh làm biểu tượng thị trường năm 2022. Đây cũng là sắc xanh của hi vọng, nỗ lực của những chủ đầu tư đã trải qua giai đoạn rất khó khăn trong năm 2020 đặc biệt là đợt bùng dịch thứ 4 trong năm 2021.

Ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, các doanh nghiệp đã nhanh chóng khôi phục lại các hoạt động đầu tư phát triển, đặc biệt đang dồn lực cho đợt bung hàng cuối năm. Do đó, bà Hương kỳ vòng trong năm 2022, với sự nỗ lực của các chủ đầu tư, nhu cầu an cư, đầu tư rất lớn của khách hàng, thị trường bất động sản sẽ phát triển tốt hơn.

Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng hàng trăm triệu trong vài tháng

Bộ Xây dựng đưa ra 8 giải pháp để kiểm soát giá nhà ở

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-he-lo-dien-mao-thi-truong-bat-dong-san-nam-2022-120858.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chuyên gia hé lộ diện mạo thị trường bất động sản năm 2022
    POWERED BY ONECMS & INTECH