Du ngoạn

Cố đô nghìn năm của Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Festival quy mô quốc tế

Linh Chi 01/08/2024 19:00

Ninh Bình sẽ tổ chức Festival Ninh Bình lần thứ III vào năm 2024 với chủ đề "Dòng chảy Di sản".

Sự kiện quy mô quốc tế này sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10/11/2024. Festival hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, bao gồm chương trình nghệ thuật khai mạc, lễ hội đường phố, diễu hành thuyền đăng, giao lưu với các nhóm nhạc quốc tế, hội quán "Dục Thúy Sơn", và chương trình nghệ thuật "Ninh Bình - Sao Mai hội tụ".

Festival sẽ quy tụ các đoàn nghệ thuật quốc tế, nghệ sĩ trong nước và một số cơ quan, đơn vị Trung ương, trình diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống và di sản văn hóa theo nội dung và kịch bản của từng sự kiện. Sự kiện này được đánh giá là một bước quan trọng trong việc xây dựng, nâng cao và định vị thương hiệu của cố đô hơn 1.000 năm tuổi, đồng thời quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Ninh Bình đến du khách trong nước và quốc tế. Festival cũng nhằm khơi dậy tinh thần yêu quê hương, tự hào về bề dày văn hóa và lịch sử của vùng đất cố đô Hoa Lư.

Ninh Bình thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Ninh Bình thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Trong nhiều năm qua, Ninh Bình đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nơi đây nổi bật với các cảnh đẹp thiên nhiên như Khu du lịch sinh thái Tràng An, Hang Múa, Thạch Bích - Thung Nắng, núi Non Nước, Động Thiên Hà, cũng như các điểm đến văn hóa tâm linh như chùa Bái Đính, đền Vua Đinh và đền Vua Lê...

Với phong cảnh sông núi hữu tình, Ninh Bình được ví như một bức tranh thủy mặc làm say đắm lòng người. Khí hậu mát mẻ và không khí trong lành cùng khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ mang đến cho du khách những trải nghiệm hiếm có.

Đầu tháng 7/2024, nền tảng du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor (Mỹ) công bố rằng Ninh Bình đã được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024". Theo đó, với 3.630 đánh giá tích cực, tour tham quan Ninh Bình được khen ngợi vì khả năng "thay đổi sự hối hả nhộn nhịp của thủ đô Hà Nội để tận hưởng một ngày đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên".

Du khách khi đến Ninh Bình thường bày tỏ sự yêu thích với các hoạt động đi bộ đường dài, đạp xe ngắm cảnh thôn làng đẹp như tranh vẽ, và chiêm ngưỡng cảnh núi non sông nước hữu tình.

Di sản văn hóa là nguồn lực, lợi thế to lớn để Ninh Bình phát triển du lịch. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Di sản văn hóa là nguồn lực, lợi thế to lớn để Ninh Bình phát triển du lịch. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Ngoài ra, Tạp chí Forbes (Mỹ) đã bình chọn Ninh Bình là một trong 23 điểm đến đáng đến nhất thế giới và đứng thứ 4 trong danh sách Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông. Năm 2023, Ninh Bình vinh dự nhận Giải thưởng Đánh giá của khách du lịch, là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới.

Năm 2022, Tạp chí Du lịch và giải trí (Mỹ) đã khen ngợi và xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á. Năm 2020, Trips to Discover (Mỹ) cũng đưa Ninh Bình vào danh sách 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

>> Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ xây cáp treo trên đỉnh 'ngọn núi thi ca' nổi tiếng?

Đầm sen ở Ninh Bình nở rộ tuyệt đẹp, trăm người đổ về, chủ đón khách mệt nghỉ

Hang động đẹp nhất trong quần thể Di sản thế giới Tràng An nằm ở độ cao 200m, chỉ cách trung tâm TP. Ninh Bình hơn 20km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/co-do-nghin-nam-cua-viet-nam-lan-dau-tien-to-chuc-festival-quy-mo-quoc-te-d129323.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cố đô nghìn năm của Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Festival quy mô quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH