Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 28/9: NVL, SAB, LCG

Băng Băng 27/09/2023 20:15

Chứng khoán Phú Hưng (PHS) phân tích kỹ thuật và đưa ra nhận định mua, bán đối với 3 cổ phiếu NVL, SAB và LCG.

Hôm nay (27/9), thị trường có phiên phục hồi kỹ thuật sau chuỗi ngày giảm mạnh trước đó. Sắc xanh lan tỏa trên diện rộng với chứng khoán vẫn là nhóm ngành tăng giá ấn tượng nhất. Các chỉ số chính vươn lên đóng cửa cao nhất phiên, trong đó VN-

Index đã lấy lại toàn bộ số điểm đã mất trong phiên giảm hôm qua. Trong khi đó, khối ngoại cũng hưởng ứng đà phục với mua ròng thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, thanh khoản phiên hôm nay lại là điểm trừ khi giá trị giao dịch giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng gần đây.

Nhận định về thị trường ngày 28/9 trên góc nhìn kỹ thuật, Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn có phần thận trọng. Không những vậy, chỉ số vẫn nằm dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 duy trì trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh và phiên tăng vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật.

Thêm vào đó, đường MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán và đường –DI nằm trên +DI thể hiện áp lực điều chỉnh vẫn hiện hữu, cho thấy nhịp hồi kỹ thuật có thể chịu sức ép lớn tại vùng kháng cự 1.170 điểm (vùng đáy tháng 8).

Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn sau phiên tăng 27/9. Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên thực hiện các giao dịch T+ với tỷ trọng thấp và hạn chế mua đuổi giá cao. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo kinh doanh quý 3 tăng trưởng và đang ở trạng thái bị quá bán.

PHS đưa ra khuyến nghị hành động với 3 mã cổ phiếu SAB, NVL, LCG theo tín hiệu kỹ thuật

Cụ thể, PHS khuyến nghị bán cổ phiếu SAB của Sabeco do mã này đã thủng vùng hỗ trợ. Ngược lại nhà đầu tư có thể quan sát mua NVL, LCG.

Đối với cổ phiếu NVL của Novaland, trên đồ thị giá xuất hiện nến rút chân trong vùng hỗ trợ 14.5-15.5 sau tín hiệu quá bán ngắn hạn. PHS dự đoán NVL khả năng có nhịp hồi trở lại với ngưỡng kháng cự 18.000-19.000.

Về phần cổ phiếu LCG của Lizen, đồn thị giá xuất hiện nến rút chân quét đáy cũ và MA200 sau tín hiệu quá bán ngắn hạn. Khả năng LCG sẽ có nhịp hồi trở lại lên ngưỡng kháng cự 13.300-13.700.

Nhận định chứng khoán ngày 28/9: Cơ hội lướt sóng ở nhóm chứng khoán, bất động sản

Bamboo Airways (BAV) cắt giảm một số đường bay không hiệu quả

Chủ tịch Lương Trí Thìn bán thành công 20 triệu cổ phiếu Đất Xanh (DXG)

Loạt cổ phiếu trong danh mục tự doanh bị đình chỉ giao dịch, một công ty chứng khoán báo lỗ hơn 7 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-289-nvl-sab-lcg-202843.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 28/9: NVL, SAB, LCG
POWERED BY ONECMS & INTECH