Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 7/10: BCM, VHC, PNJ

Nhật Hà 06/10/2024 - 21:16

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu BCM, VHC, PNJ.

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị khả quan BCM

SSI khuyến nghị khả quan cổ phiếu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (BCM), giá mục tiêu 84.700 đồng/cp dựa trên luận điểm đầu tư:

Becamex IDC là nhà phát triển khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với tổng diện tích đất sẵn có cho thuê là 357ha, cùng với diện tích đất thương mại còn lại là 128ha tại Thành Phố Mới Bình Dương (do BCM sở hữu 100%). Ngoài ra, liên doanh VSIP (BCM sở hữu 49%) được dự báo sẽ mang lại cổ tức ổn định hàng năm.

Trong ngắn hạn, SSI cho rằng những thông tin sau sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu BCM bao gồm: (i) tiến độ thoái vốn nhà nước giảm từ 95,8% xuống 72% thông qua phương thức đấu giá trong giai đoạn năm 2024-2025; (ii) kỳ vọng tăng trưởng tích cực trong quý III/2024 (lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 22% svck) nhờ ghi nhận doanh thu từ việc chuyển nhượng các lô đất tại Khu dân cư Hòa Lợi trị giá 1.240 tỷ đồng, sẽ hỗ trợ cổ phiếu BCM.

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua VHC

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vĩnh Hoàn (VHC), giá mục tiêu 82.700 đồng/cp dựa trên luận điểm đầu tư:

(1) Kim ngạch xuất khẩu cá tra phục hồi, giá bán được cải thiện. Theo Agromonitor, xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 8/2024 đạt 80.600 tấn, trị giá 174 triệu USD; tăng 5,9% về lượng và 1,9% về giá trị svck.

Thị trường Mỹ tăng trưởng mạnh với kim ngạch đạt gần 34 triệu USD trong tháng 8/2024, tăng 31% svck, đây cũng là tháng đạt kim ngạch cao thứ 2 trong năm chỉ sau tháng 4. Giá xuất khẩu tiếp tục xu hướng cải thiện, đạt 3.17 USD/kg (+6% svck).

(2) Nhiều yếu tố hỗ trợ cho nhu cầu tiêu dùng tăng trưởng trong nửa cuối năm như tồn kho tại Mỹ đang ở mức thấp, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sẽ được hưởng lợi khi các nhà nhập khẩu Mỹ gia tăng lượng hàng tồn kho để chuẩn bị cho các dịp lễ cuối năm. Sức mua của người tiêu dùng được kỳ vọng cải thiện và Trung Quốc tung gói kích thích hỗ trợ nền kinh tế cũng sẽ tác động tích cực đến xuất khẩu cá tra của Việt Nam.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 7/10: BCM, VHC, PNJ
TPS phân tích chỉ tiêu tài chính VHC

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua PNJ

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mục tiêu 119.000 đồng/cp dựa trên luận điểm đầu tư:

Doanh thu mảng bán lẻ phục hồi nhờ số lượng và doanh thu trên mỗi cửa hàng tăng lên. Do nền kinh tế chưa phục hồi mạnh ở những tháng đầu năm, thị hiếu mua vàng miếng để dự trữ cao, và các cửa hàng bán lẻ trang sức mở mới chưa hoạt động ở mức tối ưu nên doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng ghi nhận giảm nhẹ từ 5,4 tỷ đồng/tháng trong nửa cuối năm.

TPS kỳ vọng doanh thu trên mỗi cửa hàng của PNJ sẽ tăng lên trong những tháng còn lại của năm 2024, đặc biệt là lễ tết nguyên đán đang tới gần. Bên cạnh đó, số lượng cửa hàng bán lẻ trang sức của PNJ cũng đang có xu hướng tăng nhanh ở những tháng cuối năm khi nền kinh tế Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ngày càng cao, xuất khẩu cũng đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho người tiêu dùng.

Hơn nữa, đô thị hóa của Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng cao không chỉ thúc đẩy nhiều cửa hàng bán lẻ trang sức (khách hàng sỉ của PNJ) mà còn tạo tạo nhiều dư địa hơn cho PNJ mở thêm các cửa hàng mới và tăng doanh thu trên các cửa hàng hiện hữu. Bên cạnh đó, khi mảng kinh doanh vàng miếng hạ nhiệt, PNJ sẽ dồn nhiều nguồn lực hơn cho mảng kinh doanh bán lẻ và bán sỉ.

Triển vọng dài hạn: Ngành công nghiệp trang sức còn rất nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam do tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, thu nhập của người dân ngày càng nâng cao cũng thúc đẩy xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng xa xỉ như vàng và trang sức. Bên cạnh đó, vàng và các sản phẩm về vàng không chỉ là trang sức mà còn là tài sản dự trữ của người dân Việt Nam. Trong khi đó, ngành công nghiệp trang sức vẫn còn khá mới ở Việt Nam nên chưa có nhiều lao động kỹ năng và doanh nghiệp lớn và có thương hiệu lâu đời như PNJ.

>> Đèo Cả: Hạng mục quan trọng thuộc dự án 20.400 tỷ đồng lớn nhất cao tốc Bắc - Nam sắp hoàn thành

5 cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát, hạn chế giao dịch đầu tháng 10/2024

Siêu dự án điện 1,4 tỷ USD của PV Power (POW) có bước tiến mới, đếm ngược ngày ‘nổi lửa’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-710-bcm-vhc-pnj-252178.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 7/10: BCM, VHC, PNJ
POWERED BY ONECMS & INTECH