Bài học kinh doanh

Cổ phiếu FPT tăng cao kỷ lục, Chủ tịch Trương Gia Bình 'kiếm' thêm hàng nghìn tỷ đồng

Huy Hoàng 10/10/2024 - 13:51

Ông Trương Gia Bình đang nằm trong danh sách top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Phiên giao dịch sáng ngày 10/10 ghi nhận sự bứt phá ấn tượng của cổ phiếu FPT. Theo đó, FPT tăng gần 4% đưa thị giá lên gần 141.000 đồng/cp, với khối lượng giao dịch đạt 7,4 triệu đơn vị, gấp đôi mức trung bình 20 phiên trước đó.

Với mức giá hiện tại, FPT đã vượt qua đỉnh cũ hồi tháng 7, thiết lập mức đỉnh cao nhất kể từ khi niêm yết. Vốn hóa thị trường của FPT hiện đạt 205 nghìn tỷ đồng, chỉ xếp sau 3 "ông lớn" là Vietcombank (VCB), BIDV (BID), và ACV.

Cổ phiếu FPT tăng cao kỷ lục, Chủ tịch Trương Gia Bình 'kiếm' thêm hàng nghìn tỷ đồng
Cổ phiếu FPT thiết lập mức giá cao kỷ lục kể từ khi niêm yết

Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu FPT đã tăng khoảng 70%, mang lại món lợi đáng kể cho các cổ đông, đặc biệt là Chủ tịch Trương Gia Bình. Hiện tại, ông Bình là cổ đông lớn nhất của FPT, sở hữu hơn 102 triệu cổ phiếu, tương đương 6,99% vốn cổ phần. Xếp sau ông Bình là Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) với gần 84 triệu cổ phiếu, chiếm 5,75% cổ phần.

Với mức giá hiện tại, khối tài sản của ông Trương Gia Bình ước tính đạt 14.300 tỷ đồng, tăng gần 6.000 tỷ đồng so với đầu năm. Ông Bình cũng đang nằm trong danh sách top 10 người giàu nhất Việt Nam.

>>FPT Software đặt mục tiêu có 5.000 nhân sự tại 'hòn ngọc của biển Đông'

Cổ phiếu FPT tăng cao kỷ lục, Chủ tịch Trương Gia Bình 'kiếm' thêm hàng nghìn tỷ đồng
Tài sản của Chủ tịch Trương Gia Bình ước tính đạt 14.300 tỷ đồng, tăng gần 6.000 tỷ đồng so với đầu năm

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của cổ phiếu FPT đi kèm với triển vọng kinh doanh khả quan của doanh nghiệp nhờ vào làn sóng AI bùng nổ trên toàn thế giới. Trong 6 tháng đầu năm 2024, FPT ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4.400 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, nhờ mối quan hệ hợp tác chiến lược với Nvidia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), FPT đặt mục tiêu doanh thu từ dịch vụ đám mây GPU qua AI Factory đạt 100 triệu USD vào năm 2027.

Mảng công nghệ thông tin ở thị trường nước ngoài của FPT cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu từ Nhật Bản tăng 35% và châu Âu tăng 54% trong nửa đầu năm. Bên cạnh đó, lĩnh vực giáo dục của FPT cũng ghi nhận những bước tiến vững chắc với tăng trưởng ấn tượng.

Ở một diễn biến khác, Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank - LPB) vừa công bố sẵn sàng đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng để mua 5% vốn của FPT. LPBank đánh giá cao FPT với tư cách là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, có nền tảng kinh doanh vững chắc và tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian dài.

FPT đang ngày càng tiến lên trong chuỗi giá trị công nghệ thông qua việc tập trung vào các lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn như AI, Cloud, và Big Data. Mã cổ phiếu FPT là một trong số ít cổ phiếu duy trì đà tăng ổn định qua các năm, đồng thời chi trả cổ tức đều đặn, điều này càng thể hiện triển vọng sáng giá của FPT trong tương lai.

>>FPT bất ngờ hoãn ra mắt dự án trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

FPT bất ngờ hoãn ra mắt dự án trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Với 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, FPT Long Châu vừa đón khách hàng thứ 20 triệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-fpt-tang-cao-ky-luc-chu-tich-truong-gia-binh-kiem-them-hang-nghin-ty-dong-252910.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu FPT tăng cao kỷ lục, Chủ tịch Trương Gia Bình 'kiếm' thêm hàng nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH