Cổ phiếu HAG, HNG tiếp tục bị xả bán mạnh

05-01-2024 11:26|Quốc Trung

Các giao dịch bán chủ động đang chiếm áp đảo ở cả HAG và HNG. Một vài tín hiệu kỹ thuật khác cũng cho thấy rủi ro ngắn hạn của bộ đôi cổ phiếu HAGL.

Sau nhịp tăng 70% từ đầu tháng 11/2023, cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (sàn HoSE) bước vào nhịp phân phối vùng giá đỉnh kể từ giữa tháng 12 tới nay. Đi kèm với đó, thanh khoản cổ phiếu cũng sụt giảm đáng kể.

Phiên sáng ngày 5/1/2024, HAG có thời điểm giảm hơn 4%, về 12.600 đồng/cp (phiên giảm giá thứ 2 liên tiếp).

Cổ phiếu HAG, HNG tiếp tục bị xả bán mạnh
Diễn biến giá cổ phiếu HAG

Tình cảnh tương tự cũng được ghi nhận tại mã HNG của HAGL Agrico sau phiên "đánh úp" ngày 4/1. Cụ thể, cổ phiếu HNG mở cửa tại mức giá cận trần song cuối phiên giảm 3,9% khiến những nhà đầu tư mua vùng giá cao lỗ ngay 10%.

Đáng nói, diễn biến trên tiếp tục lặp lại trong nửa đầu phiên sáng 5/1 khi HNG mở cửa tăng 3,9% lên mức 5.360 đồng/cp, song đã nhanh chóng bị bán giảm trở lại gần 2% lúc 10h50.

Cổ phiếu HAG, HNG tiếp tục bị xả bán mạnh
Biểu đồ khớp lệnh theo bước giá của cổ phiếu HNG

Quan sát, các giao dịch bán chủ động đang chiếm áp đảo so với chiều ngược lại ở cả HAG và HNG.

Với cổ phiếu nhà Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, vị thế của dòng tiền lớn bắt đầu suy yếu sau 2 phiên điều chỉnh gần nhất. Chỉ báo SuperTrend bắt đầu cho tín hiệu tiêu cực ngắn hạn đồng thời RSI có xu hướng điều chỉnh về mức trung tính 50 điểm.

hagl.jpeg
Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức)

Trong khi đó, cổ phiếu nhà Chủ tịch Trần Bá Dương với việc hình thành mẫu nến nhấn chìm giảm trong phiên 4/1 cũng cho tín hiệu tương tự.

Sau nhịp tăng gấp gáp lên mức đỉnh 1-2 năm, nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên chốt lời bảo vệ thành quả và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mở vị thế mua mới.

Cũng cần lưu ý rằng, trong bối cảnh nhóm cổ phiếu trụ bank đang trở lại với vai trò dẫn dắt các chỉ số, dòng tiền quay trở lại nhóm này cũng đồng thời khiến áp lực bán ở nhóm cổ phiếu đầu cơ gia tăng. Phiên sáng 5/1, các mã HAG, HNG, HQC, ITA, QCG,... đều đang chìm trong sắc đỏ.

>> Cổ phiếu ngân hàng đầu năm 2024: BID lập đỉnh lịch sử, 2 mã khác cũng áp sát đỉnh

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) sẽ bán ra 13 triệu cổ phiếu HAGL Agrico (HNG) để trả nợ

Nhiều nhà đầu tư lỗ ngay 10% với cổ phiếu HNG phiên 4/1

Loạt cổ phiếu bị HoSE cắt margin trong quý I/2024: HAG, HNG, HVN, NVL, ITA, QCG,...

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-hag-hng-tiep-tuc-bi-xa-ban-manh-218550.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu HAG, HNG tiếp tục bị xả bán mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH