Cổ phiếu HAG: Sóng tăng vào giai đoạn cuối?

13-12-2023 17:40|Quốc Trung

Cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang ghi nhận nhịp tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2021. Dù vậy, những rủi ro cũng dần xuất hiện tại vùng giá đỉnh 15 tháng.

Cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (sàn HOSE) kết phiên 13/12 tăng 3,4% lên mức 13.550 đồng/cp (có thời điểm tăng 5%); khớp lệnh đến cuối phiên đạt 27,7 triệu đơn vị.

HAG cũng là cổ phiếu tác động tích cực nhất thị trường phiên này khi đóng góp 0,1 điểm tăng cho VN-Index. Phiên này, thị trường chứng khoán giảm 13,4 điểm về dưới mốc 1.115.

Kể từ đầu tháng 11 tới nay, lực cầu nhập cuộc mạnh mẽ (đặc biệt là các dòng tiền lớn) đã đẩy giá cổ phiếu HAG tăng 70% lên mức cao nhất 15 tháng. Mức tăng không tưởng thậm chí vượt ngoài dự đoán của giới đầu tư.

>> Cổ phiếu HAG: "Game' tăng giá liên tục xuất hiện chỉ trong 2 tháng

Cổ phiếu HAG: Sóng tăng vào giai đoạn cuối?
Cổ phiếu HAG đã vận động trong vùng quá mua suốt 3 tuần qua

Tuy nhiên 2 phiên gần nhất, những biểu hiện chốt lời đã bắt đầu xuất hiện, nhất là khi cổ phiếu nhà Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đang tiệm cận kháng cự cũ tháng 9/2022. Cú bồi gần 1 triệu cp mua vào trong phiên ATC hôm nay phần nào đem đến những hoài nghi về một phiên "tăng gượng".

Ý kiến một chuyên gia cho rằng, tới đây cổ phiếu HAG có thể bước vào nhịp phân phối. Đây là giai đoạn giá nhạy cảm nhà đầu tư cần đặc biệt lưu ý trước khi mua mới. Vị chuyên gia cho rằng cổ phiếu HAG đã có nhịp tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2021. Bên cạnh tận hưởng niềm vui vượt mệnh giá, các hoạt động bảo vệ thành quả cũng nên được ưu tiên trong giai đoạn này.

Thông tin đáng chú ý, chiều ngày 15/12 tới, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tổ chức hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư tại khách sạn Rex (số 141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM); số lượng nhà đầu tư tham dự là 200 người.

Theo kế hoạch, hội nghị dự kiến diễn ra ngày 8/12 song do có lịch đột xuất nên tạm hoãn.

>> Công ty con của HAGL (HAG) thanh toán xong khoản nợ 750 tỷ đồng tại Eximbank

Cổ phiếu HAG dựng sóng, tài sản bầu Đức tăng hơn 60% từ đầu tháng 11

Cổ đông HAG: Ấm no những ngày cuối năm

Cổ phiếu HAG tăng trần, VN-Index chinh phục cao điểm 1.125

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-hag-song-tang-vao-giai-doan-cuoi-215425.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu HAG: Sóng tăng vào giai đoạn cuối?
POWERED BY ONECMS & INTECH