Cơ hội đầu tư

Cổ phiếu HPG (Hoà Phát) liên tục lao dốc, một CTCK lại khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 80%

Huy Hoàng 06/09/2024 - 14:48

Dự án Dung Quất 2 dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng 80-100 nghìn tỷ đồng mỗi năm cho Hòa Phát (HPG).

CTCP Chứng khoán Funan vừa công bố báo cáo phân tích về triển vọng cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát, với khuyến nghị MUA. Giá mục tiêu 12 tháng lên tới 44.984 VNĐ/cổ phiếu. Điều này đồng nghĩa với tiềm năng tăng giá lên đến 80% so với mức giá của HPG vào phiên giao dịch ngày 6/9.

Theo Funan, dự án Dung Quất 2 sẽ là động lực tăng trưởng chính của Hòa Phát sau năm 2024. Khi cả 2 giai đoạn của dự án này đi vào hoạt động, dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng 80-100 nghìn tỷ đồng mỗi năm, đồng thời giúp tăng cường năng lực sản xuất thép HRC, giúp Hòa Phát giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường nội địa.

Cổ phiếu HPG (Hoà Phát) liên tục lao dốc, một CTCK lại khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 80%
Dự báo công suất dự án Dung Quất 2

Nhu cầu thép được dự báo sẽ gia tăng nhờ ngành xây dựng phục hồi mạnh mẽ, Chính phủ thúc đẩy mạnh đầu tư công và thị trường bất động sản đang dần khởi sắc. Theo ước tính của Global Infrastructure Outlook, đến năm 2025, Việt Nam sẽ cần khoảng 22,2 tỷ USD để đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang mở ra cơ hội mới cho Hòa Phát, khi doanh nghiệp này đang nghiên cứu sản xuất thép phục vụ cho công trình này. Riêng chi phí xây dựng, bao gồm đường ray và nhà ga, có thể lên đến 650.907 tỷ đồng cho toàn tuyến Bắc - Nam dài 1.559 km.

Xuất khẩu tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong tổng sản lượng của Hòa Phát. Doanh thu thuần từ hoạt động này đạt 34.287 tỷ đồng, chiếm 30% tổng doanh thu năm 2023. Các thị trường xuất khẩu chính của Hòa Phát bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các nước châu Âu. Trong đó, sản phẩm ống thép, tôn mạ và thép dự ứng lực đạt 229.639 tấn, đóng góp 21% tổng sản lượng thép của Hòa Phát cung cấp ra thị trường.

>>Có 84 triệu USD, Hòa Phát (HPG) gánh lỗ tỷ giá bao nhiêu?

Funan kỳ vọng Hòa Phát sẽ tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu, trong bối cảnh nhu cầu thép toàn cầu dự kiến sẽ phục hồi, với mức tăng 2,1% so với cùng kỳ năm 2023 và mức tăng trưởng tiêu thụ trung bình hàng năm đạt 1,2% trong giai đoạn 2024-2026.

Cổ phiếu HPG (Hoà Phát) liên tục lao dốc, một CTCK lại khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 80%
Funan dự báo giá thép sẽ hồi phục từ quý IV/2024

Về giá thép, đội ngũ chuyên gia Funan cho biết giá thép xây dựng hiện đang ở mức thấp kể từ tháng 7/2023. Tuy nhiên, thị trường bất động sản Trung Quốc đang cho thấy dấu hiệu hồi phục nhờ các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ.

Bên cạnh đó, các luật sửa đổi như Luật Đất Đai, Luật Kinh doanh Bất động sản vừa được thông qua đã giúp tháo gỡ những vướng mắc pháp lý cho thị trường, đặc biệt trong việc định giá đất, đền bù và giải phóng mặt bằng. Điều này giúp các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, từ đó mang lại nguồn cung cho thị trường bất động sản.

Funan dự báo giá thép và nhu cầu sẽ đồng loạt phục hồi từ quý 4/2024 nhờ vào sự khởi sắc của thị trường bất động sản và sự rút lui của các công ty thép vừa và nhỏ khỏi thị trường.

Cổ phiếu HPG (Hoà Phát) liên tục lao dốc, một CTCK lại khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 80%
Diễn biến giá cổ phiếu HPG trong vòng một năm trở lại đây

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HPG đang diễn biến có phần kém tích cực khi liên tục giảm giá trong thời gian gần đây. Kết thúc phiên 5/9, HPG đánh dấu 7 phiên giảm điểm liên tục, đóng cửa ở 25.050 đồng/cp, mức thấp nhất kể từ tháng 1 tới nay. Thanh khoản ổn định ở mức khoảng 20 triệu đơn vị/phiên. Đáng chú ý, khối ngoại đã có 22 phiên liên tiếp bán ròng lên đến hơn 100 triệu cổ phiếu này.

>>Hòa Phát (HPG) phân bổ hơn 8,3 tỷ USD tài sản vào đâu?

Cuộn thép đầu tiên từ siêu dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát (HPG) sắp ra lò

Đối tác 'ruột' của PVN trúng gói thầu cung cấp nhiên liệu hơn 5.800 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-hpg-hoa-phat-lien-tuc-lao-doc-mot-ctck-lai-khuyen-nghi-mua-voi-ky-vong-tang-80-247878.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu HPG (Hoà Phát) liên tục lao dốc, một CTCK lại khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 80%
POWERED BY ONECMS & INTECH