Cổ phiếu IBC của Shark Thuỷ vào diện đình chỉ giao dịch khi về UPCoM

12-12-2023 14:30|Tuệ San

Lý do IBC bị đình chỉ giao dịch trên UPCoM vì tổ chức đăng ký giao dịch là công ty bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo, ngày 15/12/2023 sẽ là ngày giao dịch đầu tiên của hơn 83 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Apax Holdings (IBC) trên sàn UPCoM.

Cổ phiếu IBC của Shark Thuỷ vào diện đình chỉ giao dịch khi về UPCoM
Apax Holding bị đình chỉ giao dịch khi xuống UPCOM

Tuy nhiên, theo thông báo đó, HNX cũng công bố quyết định đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu IBC từ ngày 15/12/2023. Lý do là do tổ chức đăng ký giao dịch là công ty đã bị hủy niêm yết bắt buộc do vi phạm nghiêm trọng các nghĩa vụ công bố thông tin.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có công văn về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu IBC từ ngày 6/12 do tổ chức niêm yết vi phạm nghiêm trọng các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

HOSE cũng cho biết IBC chưa công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán 2022; Báo cáo tài chính quý 1, quý 2 và soát xét bán niên 2023; Báo cáo quản trị Công ty 6 tháng đầu năm 2023 và chưa tổ chức ĐHCĐ thường niên 2023. Tình trạng vi phạm này đã kéo dài từ thời điểm bị đình chỉ giao dịch và các vi phạm công bố thông tin chưa được khắc phục, có thể tiếp tục và ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.

Sau khi cổ phiếu của công ty bị hủy niêm yết, đã xảy ra biến động lớn. Theo thông báo, 3 thành viên HĐQT đã nộp đơn từ nhiệm bao gồm ông Quách Mạnh Hào, Nguyễn Minh Chính và Nguyễn Trọng Quỳnh với lý do cá nhân. Nếu được thông qua, HĐQT IBC sẽ chỉ còn 2 người là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) và ông Nguyễn Ngọc Khánh.

>> HNX đình chỉ giao dịch 29 mã cổ phiếu

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 12/12: HPG, GMD, CTD

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) chậm đóng bảo hiểm

Cổ đông HAG: Ấm no những ngày cuối năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ibc-cua-shark-thuy-vao-dien-dinh-chi-giao-dich-khi-ve-upcom-215125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu IBC của Shark Thuỷ vào diện đình chỉ giao dịch khi về UPCoM
POWERED BY ONECMS & INTECH