Chứng khoán

Công an Hà Nội cảnh báo hành vi lừa đảo đầu tư chứng khoán trên không gian mạng

Quốc Trung 31/08/2024 - 16:28

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo nhà đầu tư chủ động nghiên cứu kỹ thông tin về các mã cổ phiếu, tình hình hoạt động, tài chính của doanh nghiệp niêm yết để lựa chọn đầu tư phù hợp, tránh để các đối tượng tội phạm lợi dụng.

Thông tin công bố mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 7 đối tượng về hành vi thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS của CTCP Tập đoàn CMH Việt Nam.

Theo điều tra, xác minh trong khoảng thời gian từ tháng 5/2023 đến tháng 10/2023, nhóm đối tượng do Trần Bình Minh (sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú tại Hà Nội) cầm đầu đã cấu kết, lôi kéo nhiều người đặt lệnh mua bán chứng khoán với mã cổ phiếu CMS, gây ảnh hưởng đến cung cầu và giá chứng khoán.

Trước thực trạng trên, Công an TP. Hà Nội cảnh báo nhà đầu tư về việc một số đối tượng lợi dụng việc lập, sử dụng hội nhóm trên không gian mạng để kêu gọi, hô hào đầu tư mua một nhóm mã cổ phiếu nhằm mục đích để thao túng giá cổ phiếu, gây tác động xấu đến thị trường chứng khoán, ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà đầu tư chân chính.

Phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt, lợi dụng tính ẩn danh và phổ biến của không gian mạng để hoạt động. Công an TP. Hà Nội hiện đang tích cực, quyết liệt đấu tranh với các nhóm đối tượng này góp phần tạo môi trường đầu tư lành mạnh, an toàn, công bằng cho các nhà đầu tư.

Công an thành phố khuyến cáo nhà đầu tư cần chủ động nghiên cứu kỹ thông tin về các mã cổ phiếu, tình hình hoạt động, tài chính của doanh nghiệp niêm yết để lựa chọn đầu tư phù hợp, tránh để các đối tượng phạm tội lợi dụng, câu kéo gây thiệt hại lớn về kinh tế.

>> Xử phạt một doanh nghiệp đại chúng, gần 20 năm vẫn chưa chịu lên sàn

Nhiều chứng sĩ 'đói' trong tuần giao dịch trước nghỉ lễ

Novaland, DIC Corp, Nam Long cùng 'ngóng' điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 tỉnh Đồng Nai

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-ha-noi-canh-bao-hanh-vi-lua-dao-dau-tu-chung-khoan-tren-khong-gian-mang-247328.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an Hà Nội cảnh báo hành vi lừa đảo đầu tư chứng khoán trên không gian mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH