Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 11/5: Giải ngân hay bán hạ tỷ trọng?

10-05-2023 23:41|Lan Phương

Theo công ty chứng khoán, áp lực bán tại 1.060 vẫn đang khá lớn. RSI và MACD đang dần bẻ ngang kèm với chỉ báo DI+ đã suy yếu cho thấy VN-Index vẫn sẽ tiếp tục rung lắc.

Nhận định chứng khoán ngày 11/5

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index vẫn sẽ tiếp tục rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp trong các phiên tới

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư quanh vùng điểm tâm lý 1.060 điểm.

Xét về khung đồ thị giờ, VN-Index liên tiếp tạo các nến dạng Spinning top và inverted hammer cho thấy áp lực bán tại vùng điểm này vẫn đang khá lớn và lực cầu hiện tại chưa thể giúp thị trường vượt qua được ngưỡng cản này một cách thuyết phục.

Thêm vào đó, việc RSI và MACD đang dần bẻ ngang và có thể hình thành đỉnh thứ 2, kèm với việc chỉ báo DI+ đã suy yếu cho thấy VN-Index vẫn sẽ tiếp tục rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp trong các phiên tới và chưa thể khẳng định thị trường có thể bước vào nhịp tăng dài hơi hơn ngay trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn được ghi nhận khá rõ ràng khi lực cầu vẫn tìm đến các cổ phiếu riêng lẻ thuộc các nhóm ngành như bất động sản, bán lẻ, hóa chất.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu dưới 40% tài khoản trong giai đoạn này, và chỉ gia tăng tỷ trọng từ 10-20% đối với những cổ phiếu đã khả dụng thuộc các nhóm ngành nêu trên.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.070 (+/-5) điểm

Áp lực chốt lời có phần suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số VN-Index ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực.

Trong kịch bản chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản quan trọng 1.055-1.058 điểm, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.070 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở quanh vùng cản gần của các mã nắm giữ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): chỉ số có thể tiếp tục giằng co tại ngưỡng 1.060

Thị trường tăng nhẹ hơn 4 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.058,26 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành bán lẻ, hóa chất.

Hiện tại, VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.060 điểm để xác nhận xu hướng hồi phục. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục giằng co tại ngưỡng này.

Nhận định phái sinh ngày 11/5

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Đà tăng của VN30F2305 dự kiến sẽ tiếp diễn lên vùng 1.054 và xa hơn 1.058 điểm

VN30F2305 xuất hiện cây nến Bullish Belt-Hold ở khung Daily và đồ thị giá vượt lên trên MA (20) cho thấy xu hướng tăng đang duy trì. Đồng thời, MACD ở khung Daily cũng cho tín hiệu mua nên đà tăng dự kiến sẽ tiếp diễn lên vùng 1.054 và xa hơn 1.058 điểm trong khi đó vùng 1.047 - 1.049 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn được chuyển lên mức tăng. Chiến lược Mua (Long) xem xét tại 1.047 - 1.048 điểm, dừng lỗ 1.045 và chốt lời 1.055 - 1.058 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.060 (+-5)

F1 trải qua một phiên tăng điểm giằng co với biên độ mở rộng về cuối phiên. Áp lực bán suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực.

Trong kịch bản chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản quan trọng 1.045 - 1.048, F1 đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.060 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bamboo Capital: Quý 1/2023 chỉ thực hiện được 1% kế hoạch lợi nhuận năm, Tổng Giám đốc đăng ký bán 6 triệu cổ phiếu BCG

Tiếp nối Phát Đạt (PDR), Khải Hoàn Land (KHG) nâng lãi và lùi hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ

Sàn 19 phiên liên tiếp, DDG bất ngờ được “giải cứu” trong ngày đáo hạn 300 tỷ đồng trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-115-giai-ngan-hay-ban-ha-ty-trong-182643.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 11/5: Giải ngân hay bán hạ tỷ trọng?
POWERED BY ONECMS & INTECH