Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 13/3: Rung lắc quanh 1.050

12-03-2023 23:07|Lan Phương

Công ty chứng khoán đánh giá 2 chỉ báo MACD và RSI có dấu hiệu tạo đỉnh cho thấy thị trường có thể sẽ rung lắc trong các phiên tới dưới áp lực chốt lời T+.

Nhận định chứng khoán ngày 13/3

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index vẫn sẽ có xu hướng phân hóa tăng điểm hướng lên khu vực phía trên

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến doji thể hiện sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư ở vùng điểm kháng cự.

Xét về khung đồ thị giờ, áp lực bán xuất hiện khiến VN Index có phần hụt hơi và 2 chỉ báo MACD và RSI có dấu hiệu tạo đỉnh cho thấy thị trường có thể sẽ rung lắc trong các phiên tới dưới áp lực chốt lời T+.

Tuy nhiên, ở khung đồ thị tuần, VN-Index vẫn đang bám sát và nằm trên đường trung bình động MA20. Thêm vào đó chỉ báo DI+ ở khung đồ thị tuần cũng đang hướng lên tích cực cho thấy về trung hạn VN-Index vẫn sẽ có xu hướng phân hóa tăng điểm hướng lên khu vực phía trên.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế cổ phiếu, nhưng cần bám sát thị trường và có kế hoạch hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu mà xu hướng tăng đã bắt đầu có dấu hiệu suy yếu trong một số phiên gần đây, đồng thời, hạn chế giải ngân mới trước khi chỉ số thành công trong việc bứt phá khỏi vùng kháng cự quanh 1.050 hiện tại.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng đà hồi phục trong tuần tới vẫn tiếp tục hiện hữu

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên tuần trước. Cung cầu khá cân bằng cùng với thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục trong tuần tới vẫn tiếp tục hiện hữu, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại quanh ngưỡng kháng cự mạnh 1.070 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ vị thế trading quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập và đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ vận động quanh ngưỡng 1.050 điểm

VN-Index tiếp tục kiểm tra ngưỡng 1.050 điểm trong phiên cuối tuần trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 6/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Thực phẩm và đồ uống cùng du lịch và giải trí là hai trụ đỡ.

Thị trường đang có dấu hiệu kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 1.050 điểm. Thanh khoản duy trì mức trung bình 5 phiên với chỉ số vận động trong biên độ hẹp cho thấy xu hướng giao dịch thận trọng.

VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ vận động quanh ngưỡng 1.050 điểm cho đến khi có các thông tin mới tác động lên thị trường.

Nhận định phái sinh ngày 13/3

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Mua (Long) ở nhịp giảm trong phiên về 1.040 - 1.044 điểm

VN30F2303 tiếp tục hồi phục và đi lên theo kênh giá tăng ngắn hạn. Cận trên của đường kênh giá hợp lưu với ngưỡng 50% Fibo Retracement (khu vực 1.063 - 1.066 điểm) đang là kháng cự co giá. Chỉ báo RSI ở khung 30 phút đang cho tín hiệu tích cực khi giữ trên vùng 40 - 50 và đi lên trở lại. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm.

Nhà đầu tư áp dụng chiến lược Mua (Long) ở nhịp giảm trong phiên về 1.040 - 1.044 điểm, dừng lỗ 1.035 điểm với mục tiêu hướng đến 1.061 - 1.063 điểm. Vị thế Bán (Short) xem xét khi giá gặp cản tại 1.066 - 1.069 điểm, dừng lỗ 1.071 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại quanh ngưỡng kháng cự mạnh 106x

F1 trải qua một nhịp giảm điểm với biên độ mở rộng trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Những diễn biến giằng co của chỉ số trong phiên hôm nay không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục trong tuần tới vẫn tiếp tục hiện hữu, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại quanh ngưỡng kháng cự mạnh 106x. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL giảm theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán SHS báo lãi quý I gấp gần 8 lần, thắng lớn nhờ hai cổ phiếu bán lẻ

Thêm công ty chứng khoán báo lãi quý I/2024 tăng bằng lần, sắp trả cổ tức bằng tiền

CTCK điểm mặt 6 cổ phiếu có cổ tức đều đặn là ‘nơi trú ẩn’ dài hạn cho nhà đầu tư khi thị trường giảm điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-133-rung-lac-quanh-1050-173211.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 13/3: Rung lắc quanh 1.050
POWERED BY ONECMS & INTECH