Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 15/11: Có thể về 900 điểm trong ngắn hạn

14-11-2022 20:35|Nhật Hà

Công ty chứng khoán cho rằng tâm lý thị trường tiêu cực, hoạt động giải chấp và tín hiệu kỹ thuật tiếp tục suy yếu cho thấy áp lực giảm điểm vẫn chiếm ưu thế.

Nhận định chứng khoán ngày 15/11

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh

Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên, VN-Index hồi phục giằng co và lấy lại một phần điểm số đã mất vào cuối phiên. Dòng tiền bắt đáy gia tăng ở một số mã cổ phiếu vốn hoá lớn quanh vùng hỗ trợ sâu 920 (+- 5) đã giúp cho chỉ số thu hẹp đà giảm điểm trong phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong những phiên tiếp theo trước khi thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn tại vùng hỗ trợ trong phiên nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Chứng khoán BIDV (BSC): Áp lực giảm điểm vẫn chiếm ưu thế

Tâm lý thị trường suy yếu, hoạt động giải chấp và tín hiệu kỹ thuật tiếp tục suy yếu cho thấy áp lực giảm điểm vẫn chiếm ưu thế. BSC duy trì quan điểm thận trọng và hạn chế giao dịch trong các phiên tới.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Mốc 900 điểm tương đương với thang đo Fibonacci 1 sẽ là vùng điểm mà VN-Index có thể hướng đến trong ngắn hạn

Mẫu hình Falling Window một lần nữa xuất hiện cho thấy sự tiêu cực của thị trường vẫn đang ở mức cao và tâm lý bi quan của nhà đầu tư chưa thể được cải thiện. Bên cạnh việc hai chỉ báo MACD và RSI hướng xuống xóa đi cơ hội tạo phân kỳ dương 3 đoạn, chỉ báo ADX và DI- đồng loạt hướng lên báo hiệu việc nhịp giảm chưa thể kết thúc.

Mốc 900 điểm tương đương với thang đo Fibonacci 1 sẽ là vùng điểm mà VN-Index có thể hướng đến trong ngắn hạn. VCBS vẫn duy trì quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn.

Nhận định phái sinh ngày 15/11

4 hợp đồng tương lai (HĐTL) rung lắc mạnh đóng cửa thu hẹp đà giảm còn từ 0 - 58 điểm. Khối lượng trên VN30F2211 tăng 11%, VN30F2212 tăng 44%, VN30F2303 giảm 76% và VN30F2306 giảm 36%.

VN30 phục hồi nhẹ tại cuối phiên nhưng chưa đủ thuyết phục cho kịch bản đảo chiều. Ở góc nhìn kỹ thuật của VN30F1M, RSI trên khung 1D tiếp tục giảm mạnh, và xu hướng quán tính giảm vẫn tiếp diễn.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Vị thế Bán (Short) xem xét khi giá không vượt được 935 - 937 điểm

VN30F2211 đang dao động đi xuống và mở ra mẫu hình Falling Wedge. Đây là mẫu hình đảo chiều tăng giá nhưng cần xác nhận khi giá vượt lên trên 938 điểm. Chỉ báo RSI đang xuất hiện phân kỳ tăng giá là một yếu tố hỗ trợ cho kịch bản hồi phục.

Trên khung Daily, xu hướng giảm nhưng đồ thị giá tiệm cận vùng hỗ trợ mạnh 900 - 907 điểm trên khung này. Nhà đầu tư được khuyến nghị mở vị thế Mua (Long) khi giá tăng vượt 937 điểm với mục tiêu trong phiên 945 - 950 điểm. Vị thế Bán (Short) xem xét khi giá không vượt được 935 - 937 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong những phiên tiếp

Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên, F1 hồi phục giằng co và lấy lại một phần điểm số đã mất vào cuối phiên. Vùng đáy ngắn hạn quanh 905 - 910 đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số thu hẹp đà giảm điểm trong phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong những phiên tiếp theo trước khi thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch ngăn hạn trong phiên

Các HĐTL giảm điểm theo nhịp điều chỉnh của VN30, chỉ VN30F2306 vận động trái chiều. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngăn hạn trong phiên.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán SHS báo lãi quý I gấp gần 8 lần, thắng lớn nhờ hai cổ phiếu bán lẻ

Thêm công ty chứng khoán báo lãi quý I/2024 tăng bằng lần, sắp trả cổ tức bằng tiền

Thêm một công ty chứng khoán báo lãi quý I/2024 tăng gần gấp đôi, dư nợ cho vay margin tăng 27%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-1511-co-the-ve-900-diem-trong-ngan-han-158124.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 15/11: Có thể về 900 điểm trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH