Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/1: Nhịp điều chỉnh là cơ hội để lướt T+ một số nhóm ngành

08-01-2023 19:26|Lan Phươnh

Công ty chứng khoán khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động hiện thực hóa lợi nhuận đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công ở các phiên trước.

Nhận định chứng khoán ngày 9/1

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): Chỉ báo RSI đã tạo hai đỉnh và có dấu hiệu suy yếu báo hiệu cho việc rung lắc ngắn hạn có thể xảy ra

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên cuối tuần trước tạo mẫu hình nến tương tự như mẫu hình nến Inverted hammer cho thấy áp lực chốt lời T+ đã xuất hiện mạnh hơn.

Thêm vào đó, tại khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI đã tạo hai đỉnh và có dấu hiệu suy yếu báo hiệu cho việc rung lắc ngắn hạn có thể xảy ra nếu áp lực bán gia tăng. Hỗ trợ gần nhất của VN-Index sẽ nằm trong vùng điểm 1.030 điểm.

Tuy nhiên, việc MACD ở khung đồ thị này chưa có tín hiệu tạo phân kỳ âm nên xác suất giảm điểm mạnh của VN-Index sẽ khó xảy ra.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động hiện thực hóa lợi nhuận đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công ở các phiên trước để tối ưu hóa lợi nhuận.

Thêm vào đó, những phiên rung lắc mạnh cũng sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư cân nhắc lướt sóng T+ trong ngắn hạn đối với những nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, dầu khí.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh

Trong phiên cuối tuần trước, áp lực chốt lời gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1.05x điểm đã khiến cho chỉ số VN-Index tiếp tục có một phiên vượt cản bất thành.

Mặc dù xu hướng hồi phục trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên kế tiếp xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.03x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Thị trường có thể sẽ giằng co trong vùng 1.050-1.065

Trong phiên cuối tuần trước, VN-Index đi lên trong phiên sáng, tiến đến ngưỡng 1.065 điểm trước khi bị lực bán đẩy xuống trong phiên chiều. Cuối ngày, chỉ số đóng cửa giảm nhẹ hơn 4 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành hóa chất có mức giảm mạnh nhất gần 3%. Ở chiều ngược lại, ngành ngân hàng và bảo hiểm lại kết phiên tăng nhẹ.

Trong khoảng thời gian từ giờ đến tết âm lịch, thị trường có thể sẽ tiếp tục có những phiên giằng co trong vùng 1.050-1.065 điểm.

Nhận định phái sinh ngày 9/1

VN30F2301 giằng co trở lại đóng cửa với mức giảm gần 3 điểm với basis spread -6/4 so với chỉ số VN30-Index. Khối lượng trên VN30F2301 tăng 27%, VN30F2302 tăng 14%, VN30F2303 tăng 5% và VN30F2306 giảm 48% so với phiên liền trước.

VN30-Index giảm 4,5 điểm (-0,42%), đóng cửa tại 1.057,4 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 192,7 triệu cổ phiếu. VN30-Index cũng gặp áp lực bán tại vùng cản mạnh 1.070 điểm và lùi bước. Dự kiến, VN30-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực cản khi tiến lên thăm dò 1.070 - 1.080 điểm trong phiên kế tiếp. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất là quanh 1.042 - 1.048 điểm.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2301 sẽ tạm đi ngang trước khi tiếp tục đà tăng hướng lên vùng 1.080 - 1.095 điểm

VN30F2301 có diễn biến đi ngang trong vùng 1046-1066 điểm. Đồng thời, đồ thị giá đang bước vào nhịp tích lũy ngắn sau giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trước đó. Chỉ báo RSI cũng đi xuống từ vùng quá mua cho thấy VN30F2301 sẽ tạm đi ngang trước khi tiếp tục đà tăng hướng lên vùng 1.080 - 1.095 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn được chuyển lên mức tăng. Nhà đầu tư xem xét lướt trong biên độ 1.048 - 1.065 điểm trong phiên tới cho tới khi xu hướng mới được hình thành.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 đang phải đối mặt với rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh

F1 tăng điểm tích cực trong phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực bán gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1.05x đã khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên vượt cản bất thành.

Mặc dù xu hướng hồi phục trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, F1 đang phải đối mặt với rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên kế tiếp xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.03x. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng trong những phiên tới

Các HĐTL giảm theo nhịp vận động của VN30.Khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cập nhật: Hàng loạt CTCK 'tổng kiểm duyệt' hệ thống trước ngày KRX chính thức vận hành

CTCK phát thông báo nâng cấp hệ thống trước thềm KRX ‘go-live’

'Tiền tươi' gửi tại các CTCK cao kỷ lục trong quý 1/2024, lộ diện TOP 10 CTCK 'cầm' nhiều tiền gửi khách hàng nhất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-91-nhip-dieu-chinh-la-co-hoi-de-luot-t-mot-so-nhom-nganh-165322.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/1: Nhịp điều chỉnh là cơ hội để lướt T+ một số nhóm ngành
POWERED BY ONECMS & INTECH