"Cú đạp" phiên ATC sẽ mở màn cho nhịp thoát hàng của nhà đầu tư nhỏ lẻ phiên 7/4?

06-04-2023 16:49|Quân Vương

Những tưởng VN-Index tăng điểm sau khi hồi xanh lúc 13h30 nhưng không. Việc hàng loạt cổ phiếu lớn bất ngờ bị “đạp” cuối phiên đã khiến chỉ số rơi gẫy bảng điện tử.

Phiên ATC hôm nay đã gây ra nỗi buồn bất ngờ đối với hàng vạn cổ đông khi hàng loạt cổ phiếu đảo chiều và bị bán về mức thấp nhất phiên. Nhiều nhà đầu tư thậm chí chưa kịp uống xong chén trà đá đã phải chứng kiến danh mục cổ phiếu đầu tư đảo chiều.

Ở nhóm VN30, 22 mã kết phiên trong sắc đỏ trong đó GVR, VIC, CTG, VHM gia tăng đà giảm trong phiên ATC. Cổ phiếu GVR từ mức giảm chỉ 1,8% trước ATC bất ngờ kết phiên mấy 3,7% sau khi xuất hiện lệnh bán ra 563.000 đơn vị tại mức 15.600 đồng.

Cố phiếu SSI cũng từ sắc xanh chuyển sang đỏ và kết phiên mất 2,9% sau khi xuất hiện lệnh bán ra 3 triệu cổ phiếu tại mức 21.850 đồng.

Một số mã khác trong ngành cũng giảm mạnh trong đó VND, VCI, HCM, SHS, FTS, VIX giảm từ 3,3 - 5,5%.

Ở nhóm xây dựng - đầu tư công, các mã REE, VCG, PC1, CTD, CII đều giảm, BCG hụt giá trần trong khi LCG, VCG, HT1, HHV, NKG đều đã chuyển đỏ.

Ở nhóm bất động sản đầu ngành, ngoại trừ VRE, PDR và NVL còn xanh, VIC, VHM, BCM cùng kết phiên giảm giá. Mặc dù vậy, một số mã như L14, QCG, VRC và VPH vẫn đóng cửa tại mức giá trần.

Lịch sử khớp lệnh cổ phiếu HQC phiên 6/4/2023

Cổ phiếu HQC sau 3 phiên tăng mạnh bất ngờ xuất hiện lệnh bán hơn 2,4 triệu đơn vị và kết phiên giảm 3,6% dù trước ATC vẫn đứng tham chiếu.

Diễn biến các nhóm cổ phiếu ngành phiên 6/4/2023 (Nguồn Vietstock)

Tất cả các nhóm cổ phiếu đáng chú ý đều "gặp nạn" trong phiên hôm nay trong đó chỉ số nhóm ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, bán lẻ giảm mạnh nhất.

Kết phiên, VN-Index giảm 10 điểm về mức 1.070,9 điểm, HNX-Index giảm 1,15 điểm dù có phần lớn thời gian tăng tích cực; UPCoM-Index đi ngược thị trường khi tăng 0,77%.

Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục cải thiện với hơn 1,2 tỷ cổ phiếu được sang tay, tương ứng hơn 18.600 tỷ đồng. Thêm vào đó, sắc xanh vẫn chiếm ưu trên các bảng điện tử ngay cả khi "cú đạp" phiên ATC diễn ra đường đột và bất ngờ.

Dòng tiền - một trong những nhân tố quyết định đã từng đẩy thị trường bay cao, đang trở lại rõ ràng là một tín hiệu tốt để kỳ vọng trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, xét trên đồ thị kỹ thuật, nếu trong phiên cuối tuần (ngày 7/4) VN-Index không giữ được cao điểm 1.080, không ngoại trừ khả năng chỉ số có thể điều chỉnh trở lại để tìm điểm cân bằng tại vùng hỗ trợ 1.060 - 1.065 điểm.

17 triệu cổ phiếu MWG được sang tay phiên ATC, thanh khoản lập kỷ lục mới

Cổ phiếu Novaland (NVL): 3 phiên liên tiếp cứ ATC là rút đỉnh, phe T+ liên tục 'mua hớ'

Eximbank (EIB): Lệnh bán gần 8,7 triệu cổ phiếu phiên ATC 'đánh úp' cổ đông

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cu-dap-phien-atc-se-mo-man-cho-nhip-thoat-hang-cua-nha-dau-tu-nho-le-phien-74-177296.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Cú đạp" phiên ATC sẽ mở màn cho nhịp thoát hàng của nhà đầu tư nhỏ lẻ phiên 7/4?
POWERED BY ONECMS & INTECH