Xã hội

Cuối năm nay, Việt Nam và Đông Nam Á sẽ hứng chịu mưa lớn bất thường

Như Ý 16/10/2024 - 08:56

Ảnh hưởng của hiện tượng La Nina khiến khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, phải đối mặt với lượng mưa vượt mức bình thường trong thời gian tới.

Theo tờ Straits Times, hiện tượng La Nina đang làm gia tăng nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất tại các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Siêu bão Yagi vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho Việt Nam và nay tình hình càng trở nên phức tạp hơn khi lượng mưa bất thường do hiện tượng La Nina xuất hiện. Các chuyên gia khí tượng khuyến cáo người dân cần chủ động theo dõi thông tin dự báo thời tiết và các cơ quan chức năng cần có những biện pháp ứng phó kịp thời để giảm thiểu thiệt hại.

Cuối năm nay, Việt Nam và Đông Nam Á sẽ hứng chịu mưa lớn bất thường - ảnh 1
Hiện tượng mưa lớn bất thường có thể xảy ra ở nước ta cuối năm nay. Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Chuyên biệt khí tượng ASEAN cho biết: "La Nina được dự đoán sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 11 năm nay, góp phần gây lượng mưa cao hơn mức bình thường ở một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á".

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cả nước ta sẽ đón nhận lượng mưa nhiều hơn so với thông thường trong thời gian tới, đặc biệt là các tỉnh miền Bắc. Riêng khu vực miền Trung, nguy cơ hứng chịu tới 5 cơn bão vào tháng 3 năm sau là rất cao.

Bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho Việt Nam, với nhiều người thiệt mạng, hàng loạt ngôi nhà bị cuốn trôi và cơ sở hạ tầng bị tàn phá nghiêm trọng. Tình hình tương tự cũng xảy ra ở Thái Lan, nơi hàng chục tỉnh bị ngập lụt, gây thiệt hại kinh tế lên tới hàng tỷ baht. Trong khi đó, Philippines vốn là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão lũ trên thế giới vẫn đang phải gồng mình khắc phục hậu quả của hàng loạt cơn bão trong năm nay.

>> Quốc gia châu Á hứng chịu đợt mưa lớn kỷ lục trong 200 năm, nhiều người thiệt mạng

Cảnh báo mưa lớn, giông lốc chiều nay tại Hà Nội

TPHCM sắp đón đỉnh triều cường cao nhất, mưa lớn còn tiếp diễn

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/cuoi-nam-nay-viet-nam-va-dong-nam-a-se-hung-chiu-mua-lon-bat-thuong-128306.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cuối năm nay, Việt Nam và Đông Nam Á sẽ hứng chịu mưa lớn bất thường
POWERED BY ONECMS & INTECH