Đã gỡ được ‘nút thắt’ ách tắc cho đường sắt Bắc - Nam

31-05-2024 19:30|Phương Hà

Những ngày qua, gần 200 người lao động cùng hàng chục máy móc của nhiều đơn vị trong và ngoài ngành đường sắt cùng tập trung thi công khắc phục sự cố.

Tại hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên thời tiết nhiều mây, không mưa, tương đối thuận lợi cho việc khắc phục sự cố sạt lở. Suốt đêm qua đến sáng nay, các máy xúc tập trung vận chuyển đất đá từ trong hầm ra cửa hầm phía Nam.

Hiện nay, 2 đầu hầm đã thông. Các đơn vị thi công đang nỗ lực phấn đấu để thông tàu Bắc - Nam trong ngày hôm nay sau 10 ngày tuyến đường sắt bị ách tắc.

Những ngày qua, gần 200 người lao động cùng hàng chục máy móc của nhiều đơn vị trong và ngoài ngành đường sắt cùng tập trung thi công khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh. Do khối lượng sạt lở lớn, địa chất phức tạp, tình trạng sạt lở tiếp tục diễn ra nên việc khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Đến hết ngày 30/5, việc khắc phục sạt lở cơ bản hoàn thành, trưa 31/5 chính thức thông tuyến.

Đã gỡ được ‘nút thắt’ ách tắc cho đường sắt Bắc - Nam
Ảnh minh hoạ

Được biết, hầm được sắt Chí Thạnh nằm trong hệ thống hầm đường sắt Bắc - Nam, hầm đã xây dựng quá lâu nên bị xuống cấp.

Dẫn tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, hơn 10 giờ sáng 21/5, khoảng 20m3 đất đá sạt lở xuống hầm đường sắt Chí Thạnh. Đến chiều cùng ngày, khối lượng đất đá sạt lở rơi xuống hầm tăng lên khoảng 50m3.

Thời điểm xảy ra sạt lở, hầm đường sắt Chí Thạnh đang phong tỏa tạm thời để cải tạo hầm, không có tàu nào đi qua nên không có thiệt hại về người và tài sản.

Ngay khi sự cố sạt lở xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương phối hợp khắc phục hậu quả.

Trong suốt thời gian chờ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, hành khách đi tàu theo hành trình Bắc - Nam và ngược lại được trung chuyển bằng ô tô.

Theo đó, khách đi tàu xuất phát từ Hà Nội sẽ xuống ga La Hai (tỉnh Phú Yên) sau đó được trung chuyển bằng xe ô tô đến ga Tuy Hòa để tiếp tục hành trình vào phía Nam.

Hành khách đi tàu xuất phát từ TP. HCM sẽ xuống ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) và được trung chuyển bằng xe ô tô đến ga La Hai để tiếp tục hành trình ra phía Bắc.

>> Chuyên gia đưa hàng loạt biện pháp ‘cứu cánh’ cho người mua khi đất nền bị tăng giá ‘vô lý

Chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng về siêu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 70 tỷ USD

'Siêu' dự án đường sắt tốc độ cao hơn 70 tỷ USD nhận chỉ đạo mới từ Bộ Chính trị

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/da-go-duoc-nut-that-ach-tac-cho-duong-sat-bac--nam-d124105.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đã gỡ được ‘nút thắt’ ách tắc cho đường sắt Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH