6 mẫu xe gồm: Atto 3, Seal, Dolphin, Han, Tang, Song.
Sự kiện đặc biệt trong lĩnh vực xe điện sắp diễn ra tại Việt Nam khi BYD - "ông trùm" trong lĩnh vực xe điện tại Trung Quốc và dẫn đầu doanh số trên toàn cầu - sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam từ tháng 6 tới đây.
Lý do về việc chậm chân gia nhập thị trường Việt Nam trong khi đã cho ra mắt sản phẩm ở hầu hết thị trường lớn ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, ông Liu Xue Liang, Tổng giám đốc mảng ôtô của BYD Châu Á - Thái Bình Dương cho biết BYD đánh giá Việt Nam là một thị trường quan trọng, nhiều tiềm năng nên chọn ra mắt cuối cùng.
Ông Liu Xue Liang cũng tiết lộ kế hoạch muốn xây dựng cả một hệ sinh thái sản phẩm tại thị trường Việt Nam chứ không phải chỉ 1, 2 mẫu xe. Mục tiêu của BYD là sẽ phủ sóng hệ thống đại lý ở 20 tỉnh thành lớn trên cả nước.
Đại diện hãng không tiết lộ mục tiêu doanh số nhưng theo nguồn tin riêng, BYD Việt Nam muốn bàn giao khoảng 5.000 xe cho đến hết năm nay, tương đương gần 900 xe/tháng.
Theo thông tin, phía BYD đang gấp rút hoàn thiện đội ngũ nhân sự, hệ thống đại lý phân phối để chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Hãng này cho biết, dải sản phẩm của BYD dành cho thị trường Việt Nam sẽ bao gồm nhiều loại xe từ hatchback, sedan đến SUV.
BYD sẽ mang tới thị trường nước ta 6 mẫu xe gồm: 3 mẫu xe điện thuần gồm Atto 3 (SUV đô thị cỡ B+), hatchback cỡ nhỏ Dolphin và Seal (sedan cỡ C+) và 3 mẫu xe khác gồm sedan BYD Han (cỡ D+), mẫu hybrid Seal Lion (tên tại Trung Quốc là Song Plus DM-i) và Tang (SUV cỡ D).
Các mẫu xe BYD sẽ ra mắt ngay trong tháng 6 bao gồm Atto 3, Dolphin và Seal, trong khi đến tháng 10 sẽ có thêm Han, Tang và Song.
Atto 3
BYD Atto 3 |
Atto 3, mẫu crossover cỡ nhỏ của BYD, là sản phẩm dẫn đầu trong danh sách các mẫu xe được mở bán sớm nhất. Với kích thước tương đương với các mẫu xe crossover cỡ B+ chạy xăng như Toyota Corolla Cross, Atto 3 hướng đến sự cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc này.
Được biết, Atto 3 được xem là sản phẩm chủ lực của BYD tại nhiều thị trường, trong đó có Thái Lan với giá bán tương đương 625-730 triệu đồng). Tại Việt Nam, Atto 3 khả năng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV đô thị chạy xăng như Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Seal
BYD Seal |
Seal, với thiết kế fastback điệu đà, là một chiếc sedan cỡ D hướng đến các khách hàng trẻ tuổi. Với nền tảng pin 61,4 kWh hoặc 82,5 kWh, Seal sở hữu tầm hoạt động từ 460-570km và công suất mạnh mẽ.
Dolphin
BYD Dolphin |
Dolphin là một chiếc hatchback 5 cửa cỡ B với thiết kế trẻ trung và năng động, hướng đến sự cạnh tranh với các mẫu xe chạy xăng trong phân khúc tương tự như Toyota Yaris hay Suzuki Swift.
Han
BYD Han |
Han, mẫu sedan lớn nhất (cỡ E) của BYD, có kích thước và công suất ấn tượng, đặc biệt là trong phiên bản thuần điện với tầm hoạt động lên đến 521km.
Tang
BYD Tang |
Tang là một mẫu SUV cỡ D 3 hàng ghế, với khả năng hoạt động dài và hiệu suất mạnh mẽ, cung cấp nhiều tùy chọn động cơ từ hybrid đến thuần điện.
Song
BYD Song |
Song, với kiểu dáng fastback và thiên hướng thể thao, là một mẫu sedan thuần điện khác của BYD, mang lại sự mềm mại và hiệu suất cao.
Với việc BYD chuẩn bị một lượng lớn các mẫu xe điện để ra mắt trên thị trường Việt Nam, dự kiến sẽ tạo ra một cơn sốt mới trong ngành công nghiệp ô tô của đất nước. Đây là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của xe điện tại Việt Nam, đồng thời thách thức và cạnh tranh với các hãng xe điện trên thị trường.
>> Ngoài xe điện, VinFast sắp bán một mặt hàng đặc biệt, tiềm năng thị trường hàng tỷ USD