Bất động sản

Đề xuất làm tuyến đường 14 làn xe vận chuyển hàng hóa Lạng Sơn - Trung Quốc

Lan Ngọc 27/11/2024 22:02

Tuyến đường đang được tham mưu mở rộng lên 14 làn xe là đoạn đường chuyên dụng xuất nhập khẩu hàng hóa khu vực mốc 1119-1120.

Theo báo Dân Trí, ông Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá tiến độ triển khai Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh (CKTM).

Dự kiến xây tuyến đường 14 làn xe vận chuyển hàng hóa Lạng Sơn - Trung Quốc
Nguồn: thuenhanuoc.vn

Tại cuộc họp, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu (BQL Khu KTCK) Đồng Đăng - Lạng Sơn báo cáo về tình hình thực hiện đề án.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án tại các khu vực đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa mốc 1119-1120 và 1088/2-1089 thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn, Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn đã nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo triển khai đề án.

>> Quận Ba Đình (Hà Nội) sắp đón gần 180 căn hộ cao cấp

UBND tỉnh Lạng Sơn cũng ban hành kế hoạch thực hiện, đồng thời thành lập tổ công tác hỗ trợ Ban Chỉ đạo nhằm đảm bảo tiến độ và hiệu quả triển khai.

Về xây dựng cơ sở hạ tầng, BQL Khu KTCK Đồng Đăng - Lạng Sơn đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng (BQL ĐTXD) tỉnh Lạng Sơn để xác định quy mô và phương án bố trí địa điểm xây dựng phù hợp. Hai dự án trọng điểm thuộc đề án đang được hoàn thiện báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.

Đối với tuyến đường chuyên dụng xuất nhập khẩu hàng hóa khu vực mốc 1119-1120, BQL ĐTXD tỉnh đã tiến hành mở rộng tuyến đường từ 4 làn xe lên 6 làn xe và đang tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh quy mô dự án theo chỉ đạo Chính phủ với kế hoạch mở rộng lên 14 làn xe.

Tại cuộc họp, các Sở, ngành và đơn vị liên quan đã nêu rõ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đề xuất giải pháp tháo gỡ để đảm bảo tiến độ thi công và triển khai các nhiệm vụ liên quan. Những khó khăn chủ yếu xoay quanh vấn đề giải phóng mặt bằng (GPMB) và huy động vốn ngoài ngân sách.

Ông Đoàn Thanh Sơn yêu cầu BQL Khu KTCK Đồng Đăng - Lạng Sơn tăng cường giám sát và đôn đốc tiến độ thực hiện đề án. Đồng thời, phối hợp với Sở Xây dựng để đẩy nhanh điều chỉnh quy hoạch phân khu trục trung tâm, quy hoạch chi tiết cửa khẩu Tân Thanh và khu hợp tác kinh tế biên giới Đồng Đăng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh về cơ chế thu hút vốn ngoài ngân sách để triển khai đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng yêu cầu UBND huyện Cao Lộc tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm về việc chậm tiến độ giải phóng mặt bằng tại dự án mở rộng đường chuyên dụng XNK khu vực mốc 1119-1120. Bên cạnh đó, UBND huyện Cao Lộc cần tập trung giải quyết nhanh công tác GPMB nhằm thúc đẩy tiến độ thi công.

>> Huyện Đông Anh (Hà Nội) sắp có bến xe khách quy mô gần 68.000m2

Kênh đào thủ công dài nhất Việt Nam niên đại 200 năm: 80.000 nhân lực đào ròng rã 5 năm, là tuyến giao thông quan trọng nối liền các cửa khẩu quốc tế

Thống nhất xây mới cây cầu phải canh gác 24/24, từng là tuyến vận tải chính của chiến trường miền Nam, kết nối một cửa khẩu quốc tế quan trọng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-kien-xay-tuyen-duong-14-lan-xe-van-chuyen-hang-hoa-lang-son-trung-quoc-262602.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đề xuất làm tuyến đường 14 làn xe vận chuyển hàng hóa Lạng Sơn - Trung Quốc
    POWERED BY ONECMS & INTECH