Thế giới

Dịch vụ đông lạnh cơ thể với giá hơn 5 tỷ đồng, cam kết hoàn tiền khi khách hàng ‘sống lại’

Thiên Kim 24/08/2024 - 17:04

Công ty này sẽ đông lạnh thi thể của khách hàng cho đến khi họ được “hồi sinh” nhiều năm sau, nhưng điều đó cũng đi kèm với một mức giá cao.

Công ty khởi nghiệp công nghệ cao Tomorrow Bio (Đức) đang cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ đông lạnh thi thể để chờ được hồi sinh trong tương lai.

Khách hàng sẽ phải trả 222.603 USD (khoảng 5,5 tỷ đồng) cộng với phí thành viên hàng tháng 55 USD (khoảng 1,3 triệu đồng) để đông lạnh cơ thể họ. Được biết chỉ riêng bộ não đã có giá là 83.473 USD.

Nhà đồng sáng lập Fernando Azevedo Pinheiro nói với Daily Mail: "Cá nhân tôi tin rằng trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện quá trình bảo quản thi thể và tìm cách hồi sinh con người an toàn. Đối với một số người, động lực chính là nỗi sợ chết. Đông lạnh cơ thể mang đến cho họ hy vọng và cảm giác an toàn, mở ra con đường tiềm năng để kéo dài cuộc sống của nhân loại".

Dịch vụ đông lạnh cơ thể với giá hơn 5 tỷ đồng, cam kết hoàn tiền khi khách hàng ‘sống lại’ - ảnh 1
Một công ty công nghệ ở Đức đang cung cấp dịch vụ đông lạnh thi thể chờ hồi sinh. Ảnh: NYP

Cho đến nay, công ty tuyên bố rằng 6 người và 5 vật nuôi đã sử dụng dịch vụ đông lạnh - và còn có 650 người trong danh sách chờ với độ tuổi trung bình là 36.

Quá trình diễn ra như thế nào?

Tomorrow Bio cung cấp dịch vụ gọi là “bảo quản đông lạnh tại chỗ”, trong đó họ sẽ bắt đầu quá trình bảo quản thi thể ngay sau khi khách hàng được cơ quan chức năng xác nhận là đã qua đời. Họ sử dụng xe cứu thương chuyên dụng hoạt động như phòng đông lạnh di động đến nhận thi thể để mang đi bảo quản.

Tomorrow Bio khẳng định họ hiện là công ty duy nhất trên thế giới thực hiện điều này.

Ông Pinheiro cho biết thêm, chất dịch trong thi thể sẽ được thay thế bằng “chất chống đông y tế” để các mô tế bào tránh tình trạng bị tổn thương không thể phục hồi.

Dịch vụ đông lạnh cơ thể với giá hơn 5 tỷ đồng, cam kết hoàn tiền khi khách hàng ‘sống lại’ - ảnh 2
Tomorrow Bio cử xe cứu thương đến chỗ cất giữ thi thể và bắt đầu các quy trình đông lạnh. Ảnh: NYP

Thi thể sẽ ở trong phòng lạnh 1 tuần cho đến khi thân nhiệt hạ xuống khoảng - 160 độ C và sau đó được lưu trữ trong một thùng thép dài chứa nitơ lỏng nhằm bảo quản lâu dài.

Nếu một khách hàng được hồi sinh thành công sau quy trình này và khoản đầu tư của họ vẫn chưa sử dụng hết trong quá trình điều trị, họ sẽ được hoàn trả số tiền còn lại.

Để tăng tính thuyết phục, công ty đã dẫn chứng thành công của các nhà khoa học trong việc bảo quản và tái sử dụng thận thỏ bằng phương pháp tương tự.

Theo Dailymail, NYP

>> Lộ diện startup fintech được định giá lên tới 45 tỷ USD

Giải mã bí mật vẻ trẻ trung hoàn hảo của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Y tế Hàn Quốc dễ một phen "dậy sóng" vì dự luật y tá

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/dich-vu-dong-lanh-co-the-voi-gia-hon-5-ty-dong-cam-ket-hoan-tien-khi-khach-hang-song-lai-125816.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dịch vụ đông lạnh cơ thể với giá hơn 5 tỷ đồng, cam kết hoàn tiền khi khách hàng ‘sống lại’
POWERED BY ONECMS & INTECH