Doanh nghiệp

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Nhật Nam, Novaland, lừa tiền, phá sản... là tiêu điểm

Hồ Nga 09/09/2023 08:39

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua với nhiều vụ lừa tiền bị phanh phui, rất nhiều doanh nghiệp dính nợ quá hạn trái phiếu, và một ông lớn đang giải trình việc bị yêu cầu mở thủ tục phá sản...

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Nhật Nam, Novaland, lừa đảo, phá sản... là những tiêu điểm

Đức Long Gia Lai: Doanh nghiệp nhiều năm trên sàn, cổ phiếu DLGtừng là cổ phiếu yêu thích của nhiều nhà đầu tư, bất ngờ nhận được thông tin Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đang thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản. Đức Long Gia Lai đang phải nộp giấy tờ, tài liệu theo yêu cầu và giải trình các khóa khăn gặp phải.

Novaland: Câu chuyện của Novaland vẫn tiếp tục nóng lên từng tuần. Từ việc dự án đã có “cửa sáng” khi từng bước được tháo gỡ khó khăn. Tuy vậy nóng nhất vẫn là vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Novaland đã chậm trả gốc, lãi của rất nhiều lô trái phiếu đến hạn với tổng giá trị hàng nghìn tỷ đồng, ngoài ra hàng chục nghìn tỷ đồng trái phiếu sẽ đến hạn trả thời gian tới. Bên cạnh đó, những công ty con trong hệ thống cũng đang đối mặt với nợ nần, kinh doanh thua lỗ.

Công ty Nhật Nam: Sự kiện bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương - lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã rất nóng tuần qua. Cơ quan điều tra xác minh bà Vũ Thị Thúy đã lừa hàng nghìn người với số tiền hàng chục nghìn tỷ đồng. Bà Thúy đã bị khởi tố, bắt tạm giam sau khi bị tạm giữ trước đó.

Sen Tài Thu: Khá bất ngờ khi tuần qua, một vụ “lừa” khác cũng rúng động gần ngang với Nhật Nam được phơi bày. Sen Tài Thu - một địa chỉ chăm sóc sức khỏe theo hướng y học cổ truyền được nhiều người yêu thích - bất ngờ bị tố cáo. Những nạn nhân kể rằng, khoảng hơn 2 năm trước, bị nhân viên tư vấn lừa, đã đưa tiền cho Sen Tài Thu vay dưới dạng chuyển nhượng cổ phần, với lời hứa sẽ mua lại với lãi suất 12%. Đến nay Sen Tài Thu đã mất khả năng chi trả, dàn lãnh đạo đi cùng doanh nghiệp 30 năm đã bỗng chốc từ nhiệm, dàn lãnh đạo mới đổ cho “sự non trẻ” và cũng có lời hứa sẽ tìm hướng giải quyết. Sự việc như thế nào?

Tôn Đông Á: Sự kiện một cổ phiếu ngành tôn lên giao dịch trên sàn chứng khoán đang khá nóng khi 3 doanh nghiệp lớn ngành tôn còn lại sẽ có thêm sự cạnh tranh không hề nhẹ. GDA - cổ phiếu của Tôn Đông Á tăng hơn 15% ngay phiên đầu lại càng hứa hẹn một cuộc đua gay cấn, sòng phẳng hơn.

Trường quốc tế Greeen Shoots: Thêm một vụ có dấu hiệu lừa đảo đang nóng. Ngôi trường quốc tế liên cấp từ mầm non đến cấp 3 với tên gọi thuần Việt là Chồi Xanh (Green Shoots) bất ngờ thông báo đóng cửa qua email với phụ huynh, người điều hành đã về nước, trường đang bị tháo dỡ. Các phụ huynh tìm đến với nhau và tạm thống kê, đã có khoảng 14 tỷ đồng học phí đã bị “ẵm” đi mất. Đại diện của trường, một giáo viên người Việt, lớp 5, được giới thiệu tại buổi giải trình là “hiệu trưởng người Việt” cho biết nguyên nhân do… hết hạn hợp đồng thuê cơ sở vật chất. Diễn biến mới sự việc cũng rất đáng ngạc nhiên.

Doji – PNJ: Cùng kinh doanh vàng bạc đá quý, khi PNJ báo lãi 1.800 tỷ đồng năm 2022 thì PNJ cũng không kém khi lãi hơn nghìn tỷ đồng. Còn 6 tháng đầu năm 2023 PNJ đã lãi hơn nghìn tỷ, thì đối thủ nặng ký Doji kinh doanh ra sao?

Vinfast: Trong khi nhà đầu tư đang theo dõi diễn biến cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq thì quên mất một mã khác cũng được Vinfast đưa lên sàn cùng thời điểm là chứng quyền Vinfast. Trong lúc VFS đang giao dịch với rất nhiều cảm xúc, nhà đầu tư đã “quên” mất VFSWW – chứng quyền Vinfast đã âm thầm tăng mạnh. Từ mức giá chưa đến nửa USD, tương ứng khoảng chục nghìn VND, VFSWW đã vụt tăng 1.200% trong sự ngỡ ngàng. Nhà đầu tư liệu đã lỡ chuyến tàu lên cùng chứng quyền nhà Vinfast? Chưa hết, ở thị trường trong nước, Vinfast bắt tay cùng Cake by VPBanh và Be Group, cùng hỗ trợ tài xế Be Group có cơ hội đổi xe máy điện với giá ưu đãi.

Đất Xanh:Tuần qua Đất Xanh Group (DXG) khá sôi động khi loạt thông tin được công bố. Từ việc công ty định phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ, phát hành ESOP, đến việc muốn vay 300 tỷ đồng của Chủ tịch Lương Trí Thìn, rồi việc ông Lương Trí Thìn có ngay động thái đăng ký bán cổ phiếu.

Địa ốc Việt Hân: Doanh nghiệp bất động sản này kinh doanh bết bát, lại đang gánh khoản nợ phải trả 17.400 tỷ đồng - gấp 4,4 lần vốn chủ sở hữu, trong đó có 10.200 tỷ đồng nợ trái phiếu. Địa ốc Việt Hân cũng có mối quan hệ khá bất ngờ với Hano-Vid - một doanh nghiệp cũng vừa được công bố đang nợ nần chồng chất, đặc biệt khoản nợ trái phiếu.

Vua Nệm: Những tưởng Thái Tuấn, Con Cưng nợ trái phiếu đã là chuyện lạ, thì nay, Vua Nệm - hệ thống bán đồ nội thất có mặt khắp nơi cũng đang dính nợ trái phiếu, kinh doanh bết bát. Tiền chảy về đâu?

Dabaco: Vaccin dịch tả lợn Châu Phi đã được khảo nghiệm đạt yêu cầu. Ngành chăn nuôi Việt Nam sắp đón thêm 1 loại vaccin mới cấp phép thương mại. Bài toán khó của Thế giới hàng trăm năm nay đã được Dabaco, Nacovet… của Việt Nam giải ra.

Bánh trung thu:Phạm Nguyên, Thu Hương... là những doanh nghiệp bánh kẹo có tiếng đang bước vào mùa cao điểm bánh trung thu. Cùng nhìn lại những thương hiệu bánh kẹo có tiếng trong nước.

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, Bùi Cao Nhật Quân, Trustlink, HAGL... là tiêu điểm

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Trái phiếu ngân hàng, Vietcombank, ẩn số và 06...

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, Bùi Cao Nhật Quân, Trustlink, HAGL... là tiêu điểm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-doanh-nghiep-tuan-qua-nhat-nam-novaland-lua-dao-pha-san-la-nhung-tieu-diem-199896.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Nhật Nam, Novaland, lừa tiền, phá sản... là tiêu điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH