Doanh nghiệp

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, DIC Corp, tăng vốn khủng, trái phiếu... là tiêu điểm

Hồ Nga 16/09/2023 00:48

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua với những vấn đề nóng về trái phiếu, về các khoản nợ trái phiếu quá hạn, những doanh nghiệp tăng vốn khủng gây bất ngờ...

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, DIC Corp, tăng vốn khủng, trái phiếu... là tiêu điểm

Tuần qua rất nhiều sự kiện diễn ra đối với các doanh nghiệp trong cả nước. Cùng điểm tin doanh nghiệp tron tuần.

Novaland: Những vấn đề quay quanh doanh nghiệp bất động sản đình đám này hiện nay chủ yếu là tài chính và gỡ vướng. Novalandđang đứng trước áp lực tài chính khi bản thân công ty và rất nhiều các công ty thành viên đang nợ nần chồng chất, quá hạn thanh toán gốc, lãi trái phiếu, và kinh doanh thua lỗ. Không những thế, bất ngờ những ngày qua các công ty chứng khoán liên tục xả ra lượng lớn cổ phiếu NVL. Chỉ trong 2 ngày 13 và 14 đã có khoảng 13 triệu cổ phiếu NVL bị tự doanh xả hàng.

DIC Corp: Ngày 11/9 DIC Corp (DIG) tổ chức họp thường kỳ. Tại buổi họp, vị Tổng giám đốc đã giao một “bài toán khó” xuống cho nhân viên: thu xếp nguồn tài chính khoảng 2.000 tỷ đồng để chủ động hợp tác đầu tư các dự án. Thế nhưng có vẻ vị CEO không “chỉ đường” cho nhân viên phải tìm tiền từ đâu. Thế nên cộng đồng cần ra tay cứu giúp, thử tìm hiểu xem nhân viên công ty có thể “xoay” tiền từ những nguồn nào?

Mua bán nợ Thuận Minh: Một doanh nghiệp mua bán nợ lại đang mắc nợ đầm đìa, tổng nợ phải trá gấp 65 lần vốn chủ sở hữu. Những khoản vay của doanh nghiệp tại ngân hàng, bất ngờ có khoản liên quan Novaland.

Vinam Land: Một doanh nghiệp không có tiếng tăm trong bất động sản, duy trì vốn điều lệ mẫy tỷ đồng trong nhiều năm, bỗng trỗi dậy vào đầu năm 2023 bằng sự kiện tăng vốn điều lệ gấp 136 lần . Ngay sau khi tăng vốn, lại tiếp tục gây chú ý với việc phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu, gần gấp 3 lần vốn điều lệ. Ai thu xếp phát hành? Và bằng cách nào một công ty có thể huy động trái phiếu gấp 3 lần vốn điều lệ trong bối cảnh 2 từ trái phiếu vẫn đang rất nóng?

Hồ sơ doanh nhân Đặng Văn Thành: Doanh nhân Đặng Văn Thành được biết đến rộng rãi trên thương trường. Gia đình ông Thành gắn liền với ngành mía đường, với sự phát triển cuả hệ sinh thái TT Group. Ngoài ra doanh nhân Đặng Văn Thành còn gắn liền một phần đời mình vào ngân hàng Sacombank và tạo nên những "kỳ tích" làm rúng động nganh ngân hàng.

Hải Phát Invest: Doanh nghiệp bất động sản này lại tạo dấu ấn tuần qua khi bị hủy niêm yết cổ phiếu HPX. Cũng từ đây bức tranh tài chính được xem xét, hồ sơ doanh nhân Đỗ Quý Hải - người gắn bó 20 năm cùng Hải Phát có rất nhiều điều thú vị.

An Phát Holdings: Doanh nghiệp này đang tính phương án phát hành trái phiếu, dùng cổ phiếu AAA.. làm tài sản đảm bảo. Thật trùng hợp khi việc dùng cổ phiếu làm tài sản đảm bảo đang gấp rút thực hiện.

Highlands Coffee: Chuỗi cà phên Highlands vẫn luôn là điểm đến yêu thích của giới trẻ, giới văn phòng công chức, hay người dân Việt Nam. Tuy vậy có lẽ không ai nghĩ rằng Highlands Coffee lại có thể lãi khủng đến vậy. Song lãi lớn cũng mới chỉ tính lừ mới hồi phục năn 2022 sau năm 1021 kinh doanh thua lỗ.

BKAV Pro: Công ty phần mềm diệt virus của CEO Nguyễn Tử Quảng ghi nhận lợi nhuận nửa đầu năm 2023 giảm sút 74% so với cùng kỳ. Công ty cũng đang nợ trái phiếu chiếm đến 82% vốn chủ sở hữu.

Gemadept: Doanh nghiệp cảng biển này đang sở hữu 7 cụm cảng lớn trên cả nước bà đang có ý định mở rộng thêm với các cụm cảng Nam Đình Vũ, Gemalink, cũng như đầu tư vào siêu cảng Cái Mép Hạ.

3,8 triệu tỷ đồng: Nhìn con số 3,8 triệu tỷ đồng không ít người giật mình. Thế nhưng bất ngờ khi đó là khối tài sản của một nhóm rất nhỏ, chỉ 680 doanh nghiệp. Những doanh nghiệp nào thuộc hàng “khủng” này?

Bamboo Airways: Tuần qua đúng là tuần của những sự kiện về nhân sự. Bamboo Airways là nơi biến động nhiều nhất khi lãnh đạo người Nhật rời đi. Hãng hàng không Tre Việt cũng đón chào người cũ của FLC, bà Lê Thị Trúc Quỳnh, về làm thành viên HĐQT.

Cháy chung cư mini: Vụ cháy đau thương tại chung cư mini ở Hà Nội vẫn đang khiến người nghe nhắc lại thất rùng mình, và hiện tại là công cuộc khắc phục hậu quả. Đau lòng khi những ngày đi học cuối tuần qua, nhiều lớp học khu vực đó chìm trong ảm đảm khi được nhà trường thông báo danh sách những em học sinh xấu số cũng như số phận những người thân. Chủ chung cư đã bị bắt tạm giam, sự việc cấp phép một đằng làm một kiểu cũng đã được nói tới. Bên cạnh đó, qua điều tra, người chủ chung cư này hiện cũng đang là chủ của nhiều căn hộ cùng loại khác.

Bánh mì Phượng: Đừng tưởng chỉ là chiếc bánh mì, bánh mì Phượng là một thương hiệu nổi tiếng ở Hội An. Tuy nhiên mới đây cơ sở sản xuất bánh này bị đình chỉ hoạt động do liên quan tới an toàn thực phẩm khi có nhiều người phản ánh có triệu chứng ngộ độc.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: 327.000 tỷ, cổ tức, thưởng, rủi ro từ Bamboo Airway… là tiêu điểm

Điểm tin bất động sản tuần qua: CEO Bất động sản Nhật Nam bị khởi tố, Quảng Ngãi sắp đón khu công nghiệp hơn 41.000 tỷ

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Nhật Nam, Novaland, lừa tiền, phá sản... là tiêu điểm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-doanh-nghiep-tuan-qua-novaland-dic-corp-tang-von-khung-trai-phieu-la-tieu-diem-200996.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, DIC Corp, tăng vốn khủng, trái phiếu... là tiêu điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH