Điều tra ít nhất 2 vụ án nữa liên quan đến việc đầu tư của Vạn Thịnh Phát tại các địa phương

06-05-2024 14:30|Lan Phương

Trương Mỹ Lan từng cho biết số tiền khủng trong vụ án được dùng để trả các khoản vay chứ không đầu tư, mọi tài sản, dự án của bà đều nằm tại Việt Nam.

Sáng ngày 6/5, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 TPHCM có buổi tiếp xúc cử tri quận 5, 8, 11 trước thềm kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Sự kiện có sự tham dự của ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tối cao; ông Lê Thanh Phong, Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM; bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại hội nghị, cử tri Đặng Văn Rành (quận 11) cho biết, trong vụ án liên quan đến các sai phạm của tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan, nhiều khoản tiền lớn đã được chuyển ra nước ngoài. Tuy nhiên, bà Trương Mỹ Lan lại trả lời rằng số tiền này dùng để trả các khoản vay chứ không đầu tư, mọi tài sản, dự án của bà đều nằm tại Việt Nam.

"Vậy, những khoản tiền trên có thất thoát ra nước ngoài không và sẽ được thu hồi ra sao? Vì sao Vạn Thịnh Phát gom nhiều đất vàng tại TPHCM? Với các sai phạm quá lớn, thời gian kéo dài, trách nhiệm của người đứng đầu TPHCM, cơ quan thanh tra, kiểm toán sẽ thế nào", vị cử tri này đặt câu hỏi.

Đối với đại án của tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan, ông Lê Minh Trí nhấn mạnh, tòa án mới đưa ra xét xử một vụ án liên quan đến ngân hàng. Các cơ quan sẽ tiếp tục điều tra ít nhất 2 vụ án nữa liên quan đến các dự án đầu tư.

Viện trưởng Lê Minh Trí cũng bày tỏ, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là chủ trương, quyết sách lớn và là sự quyết tâm chính trị lớn của Đảng. Trước đây, Trung ương đã làm rất tốt công tác này và vừa qua, các Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã được thành lập tại cấp địa phương để đảm bảo đồng bộ.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Buộc kê biên căn biệt thự 3.000m2 vì danh tính thật sự của người đứng tên sở hữu

Vụ Vạn Thịnh Phát: Nhiều pháp nhân không đồng ý với phương án, khoản tiền bồi hoàn cho Trương Mỹ Lan

23/86 bị cáo vụ Vạn Thịnh Phát kháng cáo

Vụ Vạn Thịnh Phát: Quốc Cường Gia Lai (QCG) kháng cáo phán quyết buộc hoàn trả 2.880 tỷ đồng cho Trương Mỹ Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dieu-tra-it-nhat-2-vu-an-nua-lien-quan-den-viec-dau-tu-cua-van-thinh-phat-tai-cac-dia-phuong-233686.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điều tra ít nhất 2 vụ án nữa liên quan đến việc đầu tư của Vạn Thịnh Phát tại các địa phương
POWERED BY ONECMS & INTECH