Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Đức rót 1,5 tỷ euro làm nhà máy thép không gỉ tại Hà Tĩnh

Thảo Đan 30/09/2023 - 15:17

Dự án Nhà máy thép không gỉ tại Hà Tĩnh được doanh nghiệp Đức đầu tư với số tiền 1,5 tỷ euro, công suất ước đạt 1,1 triệu tấn/năm.

Ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Công ty VFT Industry UG (VFT Industry UG) về việc xây nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng, trong chuyến công tác tại Đức.

Doanh nghiệp dự kiến xây dựng nhà máy thép không gỉ với tổng mức đầu tư dự kiến 1,5 tỷ Euro, trên diện tích 250 ha tại Khu kinh tế Vũng Áng với công suất sản xuất thép ước đạt 1,1 triệu tấn/năm.

VFT Industry UG là doanh nghiệp có lợi thế về sử dụng công nghệ cắt giảm khí carbon (CO2) nhằm giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đã đề ra.

Lãnh đạo VFT Industry UG cho biết, dự án này sẽ sử dụng công nghệ hiện đại, vận hành hoàn toàn tự động theo cơ chế tuần hoàn, có giá trị gia tăng lớn, thân thiện môi trường, phù hợp với các định hướng phát triển công nghiệp theo hướng bền vững của Hà Tĩnh.

Hiện công ty đang có những hợp tác với các nước Đông Nam Á như Philippines, Indonesia... Trong thời gian qua, VFT Industry UG đang tìm hiểu để đầu tư vào Việt Nam.

Doanh nghiệp Đức rót 1,5 tỷ euro làm nhà máy thép không gỉ tại Hà Tĩnh
Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Đại diện phía VFT Industry UG tập đoàn cho biết, doanh nghiệp nhận thấy nhiều điều kiện, lợi thế của Hà Tĩnh khi quyết định đầu tư. Đặc biệt, Hà Tĩnh ngày càng thu hút được nhiều tập đoàn, dự án lớn của thế giới quan tâm, đầu tư.

Trong thời qua, Hà Tĩnh đã thu hút được nhiều dự án đầu tư nước ngoài với quy mô lớn. Gần đây nhất, Hà Tĩnh vừa mới kêu gọi thành công dự án xây dựng khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ của Tập đoàn VSIP (Singapore), dự án đã được trao chứng nhận đầu tư khi Thủ tướng Singapore sang thăm Việt Nam.

Sàn giao dịch tín chỉ carbon chính thức có mặt tại Việt Nam

Doanh nghiệp nợ 1.800 tỷ tiền thuế, Quảng Nam đề xuất thu hồi đất

Lộ diện liên danh trúng gói thầu thủy lợi tại Lâm Đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-duc-rot-15-ty-euro-lam-nha-may-thep-khong-gi-tai-ha-tinh-203301.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp Đức rót 1,5 tỷ euro làm nhà máy thép không gỉ tại Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS & INTECH