Đồng loạt triển khai các siêu dự án, Novaland (NVL) lấy tiền đâu để thực hiện?

28-04-2024 14:09|Lan Phương

Novaland (NVL) lên kế hoạch hoàn thiện các dự án trọng điểm còn dang dở: Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án nhà ở tại TP HCM.

Tại ĐHCĐ thường niên 2024, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc No Va - Novaland cho biết: “Năm 2024, NVL có nhiều phương án tăng vốn hoạt động để tiếp tục hoàn thiện các dự án trọng điểm còn dang dở”.

Cụ thể, các dự án tạo doanh thu chính như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án nhà ở tại TP HCM sẽ được chú trọng về kế hoạch phát triển. Việc xây dựng các dự án này đã được khởi động lại trong quý II/2023 và kỳ vọng sẽ giới thiệu quỹ sản phẩm mới ra thị trường từ quý IV/2024.

Cũng tại Đại hội, cổ đông bày tỏ sự quan tâm về kế hoạch xây dựng lại các dự án của Novaland như thế nào và nguồn tiền để triển khai.

Chia sẻ về việc này, ông Dennis Ng Teck Yow – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc cho biết:

”Dự án The Grand Manhattan hiện đang thi công với sự hỗ trợ của TPBank đang được thi công từ tháng 04 năm 2023, hiện Dự án đã hoàn tất bàn giao phần tái định cư, phần còn lại đã cất nóc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng gấp rút xây dựng lại các dự án, cụ thể là phân kỳ Hanaba Island và Wonderland tại NovaWorld Hồ Tràm, và một vài phân khu tại NovaWorld Phan Thiết được tài trợ vốn bởi Ngân hàng Quân đội (MB) từ tháng 05/2023. Các dự án tại trung tâm TP.HCM cũng được triển khai xây dựng lại như Victoria Village, Sunrise Riverside. Dự án Aqua City cũng sẽ dự kiến xây dựng tiếp một số phân khu với sự hỗ trợ cấp vốn của VPBank.

Hiện tại, Công ty đang nỗ lực hết sức để có thể đàm phán, tiếp tục làm việc với các Ngân hàng trong nước và các nhà thầu để e duy trì hoạt động phát triển dự án đảm bảo tiến độ bàn giao theo từng giai đoạn cho Người mua nhà. Với các dự án/phân khu khác cũng đang nằm trong kế hoạch của Công ty, các ngân hàng đang xem xét và sẽ tài trợ cuốn chiếu triển khai trong thời gian tới.”

81428523-3351-4669-b88f-f2676384996a.jpeg

Liên quan đến huy động vốn cho dự án Novaland dự phát hành cổ phiếu trị giá hơn 11.700 tỷ đồng cho cổ đông hiện hữu. Thời gian chào bán dự kiến trong quý II/2024, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng theo quy định.

Bên cạnh đó, Công ty dự kiến sẽ huy động 16.000 tỷ đồng từ các định chế tài chính để phát triển dự án và hoạt động kinh doanh trong năm 2024.

>> Nóng: Novaland (NVL) tiết lộ kết quả kinh doanh quý I/2024

NovaGroup đăng ký bán gần 10 triệu cổ phiếu Novaland (NVL)

Cổ đông Novaland (NVL) lo ngại việc phát hành 1,17 tỷ cổ phiếu ảnh hưởng đến giá, ban lãnh đạo nói gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-loat-trien-khai-cac-sieu-du-an-novaland-nvl-lay-tien-dau-de-thuc-hien-232813.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng loạt triển khai các siêu dự án, Novaland (NVL) lấy tiền đâu để thực hiện?
POWERED BY ONECMS & INTECH