Bộ Xây dựng vừa đề nghị UBND TP. Đà Nẵng cho ý kiến đối với hồ sơ đề xuất đầu tư dự án do liên danh CTCP Tập đoàn Hateco - Công ty TNHH Cảng biển Hateco - Công ty APM Terminals B.V (Ba Lan) thực hiện.
Sau hơn 6 năm được phê duyệt, tiến độ thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy với tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỷ đồng ở Quảng Trị vẫn chậm do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và thủ tục cấp phép liên quan đến khai thác khoáng sản.
Cây cầu có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á là một phần của dự án cảng biển có vốn đầu tư gần 20.000 tỷ lớn và hiện đại nhất tỉnh Đồng Nai hiện đang thi công vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, tổng công suất thiết kế của cảng này sẽ đạt 3 triệu TEU - mức cao nhất so với các cảng đối thủ lớn khác trong khu vực Đông Nam Á.
Sau khi thông tin về ngày khởi công siêu dự án cảng biển 5,5 tỷ USD được tiết lộ, cổ phiếu VIMC (MVN) đã tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử trong phiên 23/1.
Hiện, một số nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư tổng thể khu bến cảng Liên Chiểu, trong đó có liên danh APM Terminal – Hateco, Adani – Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC – MVN) và Sumitomo – BRG.
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ nếu đi vào khai thác sẽ có ưu thế vượt trội hơn Singapore, đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics lớn của thế giới.
Hiện tại, dự án có ba liên danh nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư tổng thể vào khu bến cảng Liên Chiểu, bao gồm: Liên danh APM Terminal - Hateco; Adani - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Sumitomo - BRG.
Dự án cảng biển quốc tế Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư 14.234 tỷ đồng, khởi công năm 2020 nhưng sau đó phải tạm dừng do dính nhiều vấn đề. Ngày 7/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã thông báo thời gian thi công lại dự án trên.
Theo quyết định chủ trương, dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân được quy hoạch trên khu đất có diện tích gần 1.000ha do CTCP Vinpearl làm chủ đầu tư.
Chủ đầu tư dự án cảng biển này được yêu cầu phải giải quyết dứt điểm những tồn đọng cùng các vướng mắc liên quan để kịp khởi công dự án trong tháng 9/2023.
Theo quy hoạch, dự án cảng biển Trần Đề có năng lực tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu chuyên container có tải trọng 100.000 DWT hoặc lớn hơn, tàu hàng rời 160.000 DWT…